Đài PT-TH tỉnh được trang bị cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại phục vụ công tác sản xuất chương trình.

Đài PT-TH tỉnh được trang bị cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại phục vụ công tác sản xuất chương trình.

(HBĐT) - Bước vào năm 2011, dự án xây dựng Trung tâm kỹ thuật, sản xuất truyền hình Hòa Bình trị giá trên 50 tỷ đồng đã được UBND tỉnh phê duyệt thực sự là niềm vui lớn cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Đài PT-TH tỉnh bởi đây thực sự là yếu tố hết sức quan trọng để Đài PT-TH tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện việc nâng cao chất lượng các chương trình PT-TH và mở rộng diện phủ sóng trên địa bàn tỉnh.

 

Năm 2011 là thời điểm đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Đài PT-TH tỉnh cùng sôi nổi hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam và cũng là dịp để nhìn lại kết quả và thành tích đã đạt được sau một năm miệt mài cống hiến cho sự nghiệp PT-TH của tỉnh.

 

Năm 2010, với vị trí là Khối trưởng khối thi đua khối văn hóa, xã hội của tỉnh, cụm trưởng cụm thi đua số 2 của 8 tỉnh vùng đông bắc, Đài PT-TH tỉnh đã có nhiều nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ đó, chất lượng các chương trình PT-TH không ngừng được nâng cao và ngày càng mở rộng. Để đạt được kết quả đó, đội ngũ cán bộ, phóng viên luôn bám sát cơ sở, bám sát thực tiễn cuộc sống, không ngừng trau dồi, học tập, nghiên cứu để nâng cao bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đài PT-TH tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các huyện, thành phố củng cố 41 trạm tiếp phát lại truyền hình và trên 20 đài tiếp sóng FM. Phối hợp với  Viễn thông Hòa Bình đưa chương trình truyền hình qua hệ thống My Tivi về 11 huyện, thành phố thay cho việc in, gửi băng đĩa trước đây, đảm bảo các sự kiện được cập nhật và đưa tin trong ngày.

 

Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, đến nay, Đài PT-TH tỉnh đã duy trì phát sóng truyền hình từ 19-19,5 giờ/ngày, trong đó, mỗi ngày có 3 chương trình thời sự sản xuất mới gồm: buổi trưa 15 phút, buối tối 30 phút và 15 phút cuối ngày. Chương trình phát thanh tiếp tục duy trì 6 tiếng/ngày, trong đó có 2 chương trình gốc với tỷ lệ phủ sóng phát thanh trên toàn tỉnh đạt 90%, truyền hình đạt trên 80%. Bên cạnh chương trình thời sự, trong chương trình phát sóng Đài PT-TH tỉnh còn có 13 chuyên mục, trong đó có một số được xây dựng và duy trì từ khi tái lập tỉnh như: KN-KL, An ninh Hòa Bình, Thanh niên Hòa Bình, Quốc phòng - quân sự địa phương, truyền hình nhân đạo, hộp thư truyền hình... Đặc biệt, từ năm 2005 đến nay, Đài PT-TH đã xây dựng  và duy trì đều đặn mỗi tuần 3 chương trình tiếng Mường với thời lượng 30 phút trên 2 sóng phát thanh và truyền hình. Nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội được tổ chức phát thanh, truyền hình trực tiếp được khán thính giả quan tâm và đánh giá cao. 

 

Chất lượng của các chương trình của Đài PT-TH tỉnh còn được ghi nhận từ kết quả đạt được thông qua Liên hoan phát thanh do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức với  tác phẩm Đài PT-TH tham gia đoạt giải chính thức, trong đó có 1 HCĐ cho chương trình phát thanh trực tiếp. Đặc biệt, dự thi Liên hoan truyền hình do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức tại Cần thơ đã có 4/6 tác phẩm của Đài PT-TH tỉnh đoạt giải chính thức, trong đó, tác phẩm Hoa của núi là 1/34 tác phẩm đoạt giải vàng của Liên hoan. Bên cạnh đó, Đài PT-TH tỉnh còn là đơn vị có phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao phát triển sâu rộng, với thành tích tiêu biểu là đoạt 2 HCV, 1 HCB tại giải bóng bàn Cúp truyền hình Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

 

Với kết quả và thành tích đã đạt được, năm 2010, Đài PT-TH tỉnh đã được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc khối văn hóa - xã hội, Bộ Thông tin - Truyền thông tặng cờ thi đua xuất sắc ngành PT-TH cùng 2 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

                                                                    

 

                                                                       Đức Phượng

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục