Hai giống ngô LVN25 và SB09-9 cho năng suất cao hơn hẳn các giống ngô khác ở thị trấn Thanh Hà (Lạc Thuỷ).

Hai giống ngô LVN25 và SB09-9 cho năng suất cao hơn hẳn các giống ngô khác ở thị trấn Thanh Hà (Lạc Thuỷ).

(HBĐT) - Ngày 30/6, tại thị trấn Thanh Hà (Lạc Thuỷ), Trung tâm Nghiên cứu và sản xuất giống ngô Sông Bôi (Trung tâm) tổ chức trình diễn mô hình giống ngô LVN25 và SB09-9.

 

Vụ xuân năm 2011, Trung tâm đã trồng trình diễn 4 giống: SB09-9, LVN25 và giống NK67, C919 làm đối chứng trên diện tích 7 ha (giống SB09-9 trồng 4 ha, còn giống khác trồng 1 ha) tại khu ruộng nhận khoán của công nhân nông trường Thanh Hà. LVN25 và SB09-9 là 2 giống ngô lai đơn chín sớm, chịu hạn đưa vào sản xuất tại tỉnh ta và các tỉnh lân cận. Riêng giống ngô SB09-9 do Trung tâm lai tạo ra đã được trồng khảo nghiệm 3 vụ trên địa bàn tỉnh. Hai giống ngô LVN 25 và SB09-9 có thời gian sinh trưởng ngắn hơn giống khác từ 6-10 ngày. Hai giống vượt trội hơn giống đối chứng có thân cây cứng, bộ lá thưa, thoáng, bắp dài, bộ rễ phủ rộng có khả năng chống đổ tốt, hạt bán đá màu vàng da cam, lá bi mỏng bao kín đầu bắp, chịu hạn khá, ít nhiễm sâu bệnh, độ đồng đều cao. Năng suất giống SB09-9 là 57,64 tạ/ha, giống NK67 là 54,75 tạ/ha, giống C919 là 52 tạ/ha (cao hơn từ 5,2-10,8%). Qua tính toán cho thấy, 2 giống này sản xuất có hiệu quả kinh tế cao hơn giống NK67 là 3 triệu đồng/ha và cao hơn giống C919 trên 4 triệu đồng/ha. Hai giống phù hợp với tăng vụ, mở rộng diện tích cây ngô đông trên đất 2 vụ lúa, đất vụ 2 và vụ xuân bỏ hoá.

 

        

                                                                                   Việt Lâm    

 

Các tin khác

Hội nghị tập huấn pháp luật lao động.
Không có hình ảnh
Quả hạnh nhân giàu chất xơ, protein và cung cấp nhiều năng lượng. (Nguồn: Internet)

Khôi phục tính năng “Save and Quit” trên Firefox 4.0/5.0

Trước đây, khi đóng Firefox với nhiều tab mở, người dùng được phép chọn để lưu lại các tab này để có thể nhanh chóng trở lại ở lần sau. Tuy nhiên, từ Firefox 4.0, tính năng này đã bị loại bỏ. Bài viết dưới đây sẽ giúp khôi phục tính năng hữu ích này.

Sản phẩm KHCN trong nước: Khó bán vì tâm lý sính ngoại

Trong chương trình khảo sát, đánh giá tình hình ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) và đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh ứng dụng KHCN của Chính phủ, chiều 28.6, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã làm việc với Viện Nghiên cứu cơ khí (Narime) về các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KHCN của viện.

Hội thảo đánh giá giống ngô lai LVN 25 tại xã Toàn Sơn

(HBĐT) - Ngày 29/6, Trung tâm NC & SX giống ngô Sông Bôi đã phối hợp với Trạm Khuyến nông- khuyến lâm Đà Bắc tổ chức hội thảo đánh giá giống ngô lai LVN25 tại xã Toàn Sơn.

UBND tỉnh đã cấp giấy phép thăm dò khoáng sản cho Công ty CP XD &TM Mạnh Cường

(HBĐT) - Sau khi Báo Hòa Bình đăng bài “Mỏ đá xóm Lở - giấy phép hết hạn vẫn ngang nhiên khai thác, sản xuất đá” của tác giả Đức Phượng trên số báo 3337, thứ tư, ngày 22/6/2011, ngày 24/6/2011, ông Nguyễn Thiện Tươi, Giám đốc Công ty CP xây dựng và thương mại (XD&TM) Mạnh Cường đã gặp và làm việc với Ban Biên tập Báo Hòa Bình.

Phát hiện mới về cơ chế di căn của tế bào ung thư

Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Nghiên cứu Ung thư Phân tử, các nhà khoa học thuộc Viện Ung thư Duke (Mỹ) đã phát hiện các tế bào ung thư lưu thông trong máu luôn mang theo các protein xác định mới.

Nga phóng vệ tinh do thám

Nga phóng thành công một vệ tinh quân sự hôm qua. Vệ tinh do thám này có nhiệm vụ chụp ảnh trái đất, có tuổi thọ đến 7 năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục