Hôm nay (03/04/2012), Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) chính thức phát động cuộc thi làm phim với chủ đề “Nói không với mật gấu” nhằm nâng cao ý thức và khuyến khích người dân trực tiếp tham gia bảo vệ các loài gấu ở Việt Nam.

 

Hiện nay, các loài gấu của Việt Nam đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng rất lớn do bị săn bắt để phục vụ nhu cầu của con người. Đặc biệt là nhu cầu sử dụng mật gấu của người dân Việt Nam. “Chính thói quen sử dụng mật gấu của người dân đã đẩy các loài gấu của Việt Nam tới trước nguy cơ tuyệt chủng hơn bao giờ hết.” Ông Trần Việt Hưng, Giám đốc Truyền thông của ENV nói, “Để chấm dứt hoàn toàn thói quen này cần sự chung tay hành động của cả cộng đồng, tất cả chúng ta hãy kiên quyết nói không với mật gấu và các sản phẩm làm từ gấu!”

Trong những năm qua, ENV đã sản xuất và thực hiện phát sóng nhiều phim ngắn để khuyến khích người dân không sử dụng mật gấu cũng như các sản phẩm làm từ gấu, đồng thời thông báo tới đường dây nóng bảo vệ ĐVHD miễn phí 18001522 các vi phạm về gấu. Nhằm tăng hiệu quả của các thông điệp đưa tới công chúng, khuyến khích sự tham gia trực tiếp hơn nữa của công chúng, ENV tổ chức cuộc thi làm phim “Nói không với mật gấu”.

Đây là cuộc thi mang tính xã hội hóa cao, dành cho tất cả các cá nhân, tổ chức đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Bài dự thi thể hiện dưới dạng video clip, không giới hạn thể loại và phong cách miễn là nêu bật được các thông điệp khuyến khích người dân không sử dụng mật gấu và các sản phẩm từ gấu.

Các bài dự thi lọt qua vòng sơ loại sẽ được đăng tải và bình chọn trên trang web www.thiennhien.org/baovegau . Giải thưởng là 02 chiếc máy tính bảng iPad 32GB wifi sẽ được trao cho video được nhiều người bình chọn nhất và video có thông điệp xuất sắc nhất do Ban Tổ chức quyết định.

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 03/4 đến ngày 15/7/2012. Danh sách người thắng cuộc sẽ được công bố vào ngày 16/7/2012.

 

                                                          Theo HaNoiMoi

 

Các tin khác


Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục