Giàn mướt đang cho thu hoạch giờ chỉ còn thấy ngọn nổi trên mặt nước.

Giàn mướt đang cho thu hoạch giờ chỉ còn thấy ngọn nổi trên mặt nước.

(HBĐT) - Từ trưa ngày 29/7, Nhà máy thủy điện Hòa Bình đã thực hiện mở 1 cửa xả đáy nhằm đảm bảo an toàn cho đập thủy điện Hòa Bình. Do lưu lượng nước về hồ trong mấy ngày qua tiếp tục cao nên từ tối ngày 31/7, Nhà máy thủy điện Hòa Bình tiếp tục cho mở thêm 2 cửa xả đáy nữa.

 

Như vậy, sau 3 năm đập thủy điện Hòa Bình không mở cửa xả lũ, tính đến 15h ngày 1/8, lưu lượng nước về hồ Hoà Bình đạt 6.300m3/s; lưu lượng nước hồ qua 3 cửa xả và các tổ máy phát điện đạt khoảng 7.200 m3/s. Việc xả lũ trong những ngày qua đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân ở khu vực hạ lưu sông đà. Ông Đinh Trần Hanh, Trưởng xóm Đồng Sông, xã Dân Hạ (Kỳ Sơn) cho biết: trước đây, vụ mùa bà con thường cấy muộn hơn so với xã khác từ 15 – 20 ngày, tuy nhiên mấy năm qua, Nhà máy thủy điện không mở cửa xả lũ nên xã chỉ đạo bà con cấy đúng khung thời vụ.  Vụ mùa xóm cấy được 27 ha lúa. Hiện tại toàn bộ diện tích lúa mới cấy đang trong giai đoạn bén rễ thì từ trưa ngày 31/7, do ảnh hưởng của việc xả lũ của thủy điện Hòa Bình nên đã có 9 ha lúa mới cấy xong bị ngập qua ngọn và gần 4 ha bị ngập lưng trừng. Nếu trong 3 ngày nữa mà nước không rút thì toàn bộ diện tích lúa trên sẽ bị chết úng, nếu cấy lại cũng không có mạ để cấy và cũng không đảm bảo thời vụ, nguy cơ bà con trong xóm sẽ không được thu hoạch vụ mùa này là rất cao.

 

     

                                                                    Hồng Ngọc

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục