Các chuyên gia trực tiếp trả lời những câu hỏi của phóng viên liên quan đến đất đai và dự thảo Luật Đất đai sửa đổi.

Các chuyên gia trực tiếp trả lời những câu hỏi của phóng viên liên quan đến đất đai và dự thảo Luật Đất đai sửa đổi.

(HBĐT) - Từ ngày 12 – 15/5, tại V – Resort Kim Bôi, Tổ chức OXFAM, Viện Tư vấn phát triển, Trung tâm phát triển nông thôn miền Trung, Trung tâm Tư vấn Quản lý bền vững Tài nguyên & Phát triển văn hóa cộng đồng Đông Nam Á, Quỹ Phát triển nông thôn & Giảm nghèo – thành viên Liên minh đất rừng đã đồng tổ chức hội thảo tập huấn về quản lý và sử dụng đất đai dành cho báo chí. Tham dự có gần 40 cán bộ, phóng viên đến từ 25 cơ quan thông tấn, báo chí trên toàn quốc.

 

Liên quan đến những vấn đề báo giới quan tâm về Luật Đất đai sửa đổi lần này, chương trình hội thảo đã cung cấp Tổng quan về Luật Đất đai, trong đó dành nhiều thời gian giới thiệu Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi cập nhật và những điểm còn tranh cãi, bỏ ngỏ; giới thiệu vắn tắt về quá trình và phương pháp tham vấn cộng đồng và các phát hiện chính; các khuyến nghị của Oxfam và Viện Nghiên cứu lập pháp cho Dự thảo Luật sửa đổi.

 

Một số vấn đề trọng tâm dưới sự dẫn dắt, gợi mở của các chuyên gia đã được cán bộ, phóng viên các cơ quan Báo thảo luận sôi nổi. Đó là các vấn đề báo chí đang quan tâm nhất về đất đai; những khó khăn, thách thức đối với việc viết các bài báo phân tích tác động chính sách, điều tra về đất đai; các chủ đề cần được báo chí khai thác sâu để tăng cường quan tâm của các nhà lập chính sách đối với vấn đề sử dụng đất của nông, lâm trường và đối với vấn đề sử dụng đất của đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Hội thảo tập huấn cũng dành 1 buổi để phóng viên đi thực địa tại huyện Tân Lạc theo nhóm để chia sẻ bài viết, góc nhìn, mối quan tâm, kiểm chứng thông tin với đồng nghiệp và chuyên gia cùng lĩnh vực sau khi thực địa. Trong khuôn khổ chương trình, hội thảo đã hỗ trợ hiệu quả hoạt động vận động chính sách cho Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi; tạo điều kiện để các nhà báo nắm bắt tốt hơn các vấn đề trọng tâm và thực tiễn liên quan đến quản lý và sử dụng đất đai vì lợi ích của cộng đồng và các bên liên quan.

                                                                       

 

                                                        Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục