Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Cục Thuế tỉnh ký kết chương trình phối hợp về việc thu phí công đoàn.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Cục Thuế tỉnh ký kết chương trình phối hợp về việc thu phí công đoàn.

(HBĐT) - Vừa qua, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Cục Thuế tỉnh ký kết chương trình phối hợp về việc thu phí công đoàn. Dự lễ ký kết có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Cục Thuế tỉnh, các phòng, ban chuyên môn và đại diện Chi cục Thuế, LĐLĐ huyện Lương Sơn, thành phố Hòa Bình và Công đoàn các KCN tỉnh.

 

Chương trình phối hợp được triển khai nhằm giúp các cấp công đoàn trong tỉnh phối hợp với ngành Thuế thực hiện thu, nộp kinh phí công đoàn (theo Điều 26 Luật Công đoàn Việt Nam năm 2012) của các đơn vị, doanh nghiệp, bao gồm doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế thành lập, hoạt động theo Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư; Hợp tác xã, liên minh HTX thành lập, hoạt động theo Luật Hợp tác xã; cơ quan tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế hoạt động trên địa bàn tỉnh có liên quan đến tổ chức và hoạt động công đoàn, văn phòng điều hành của nước ngoài trong hợp đồng hợp tác kinh doanh tại tỉnh có sử dụng lao động là người Việt Nam; tổ chức khác có sử dụng lao động theo quy định của pháp luật về lao động.

 

Chương trình cũng đã quy định trách nhiệm cụ thể của mỗi bên. Theo đó, LĐLĐ tỉnh có trách nhiệm lập danh sách các công ty, doanh nghiệp, HTX (gọi chung là doanh nghiệp), đơn vị sự nghiệp ngoài công lập trên địa bàn tỉnh theo phân cấp thu gửi cơ quan Thuế để thống nhất phối hợp theo dõi, đôn đốc thu kinh phí công đoàn; định kỳ vào thời điểm cuối quý, công đoàn các cấp gửi danh sách các đơn vị còn nợ đọng kinh phí công đoàn và kết quả thực hiện thu kinh phí công đoàn của quý trước đến cơ quan Thuế để phối hợp đôn đốc thực hiện; chủ động kiểm tra, đối chiếu quỹ lương, đôn đốc các đơn vị đóng kinh phí công đoàn… Ngành thuế có trách nhiệm phối hợp với LĐLĐ tuyên truyền việc trích nộp kinh phí công đoàn; định kỳ cung cấp danh sách các đơn vị, doanh nghiệp đang hoạt động thuộc phạm vi quản lý trên địa bàn; vào đầu quý cung cấp danh sách các đơn vị, doanh nghiệp (nếu có biến động tăng, giảm) để LĐLĐ tỉnh đối chiếu và triển khai thu phí công đoàn theo quy định; phối hợp kiểm tra, cung cấp quỹ lương theo báo cáo tài chính và được duyệt là chi phí hợp lý, hợp lệ của các đơn vị, doanh nghiệp khi LĐLĐ cùng cấp đề nghị.

 

 

 

                                                                                  P.V

 

 

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục