Tại nhiều công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh, nguy cơ tiềm ẩn về lở đất là rất lớn, nhất là những khu vực tiếp giáp với đồi núi cao. ( Trong ảnh: Nhà thầu đang triển khai thi công thuỷ điện tại xã Phúc Sạn (Mai Châu).

Tại nhiều công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh, nguy cơ tiềm ẩn về lở đất là rất lớn, nhất là những khu vực tiếp giáp với đồi núi cao. ( Trong ảnh: Nhà thầu đang triển khai thi công thuỷ điện tại xã Phúc Sạn (Mai Châu).

(HBĐT) - Ngày 24/5, BCH Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hoà Bình đã có công điện khẩn gửi đến BCH Phòng chống thiên tai và TKCN các Sở Nông nghiệp và PTNT, Công thương, Giao thông vận tải, Y tế; Bộ CHQS tỉnh; Công an tỉnh; Đài PT-TH tỉnh; Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và TKCN các huyện, thành phố.

 

Nội dung Công điện: Theo cảnh báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương, trong thời gian 24 giờ kể từ ngày 23/5, các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc và Tây Nguyên có mưa vừa và mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo trong thời gian ngắn tới, các tỉnh thuộc các khu vực trên khả năng tiếp tục có mưa lớn, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

 

Chính vì vậy, để chủ động phòng ngừa, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra, BCH Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hoà Bình đã đề nghị các sở, ngành, địa phương cần theo dõi chặt chẽ diẽn biến thời tiết, thông tin kịp thời cho người dân nhất là những vùng ven sông, suối, nơi có nguy cơ sạt lở đất, đá cao.

 

Đồng thời, cho rà soát lại tất cả các khu vực trọng điểm có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, khu vực khai thác khoáng sản; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có tình huống xảy ra; giám sát, hướng dẫn và chủ động thực hiện hạn chế hoặc cấm người, phương tiện đi vào vùng nguy hiểm như qua sông, suối, ngầm và các tuyến đường có nguy cơ bị ngập sâu, khu vực nguy cơ sạt lở đất do mưa lũ.

 

Công điện cũng đề nghị các đơn vị chức năng tăng cường công tác truyền thông, phát sóng đưa các bản tin dự báothời tiết kịp thời. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các dịa phương phải tổ chức trực ban nghiên túc 24/24h và bố trí lãnh đạo trực chỉ huy tại Văn phòng thường trực. 

 

 

                                                                                        HT

 

Các tin khác


Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục