(HBĐT) - Ngày 7/3, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Mai Châu phát hiện có 2 trương hợp là ông David Buler, sinh năm 1958 và bà Ruth  Buler Catherine, sinh năm 1962 mang quốc tịch Anh đi trên chuyến bay từ Luân Đôn (Anh) đến Hà Nội số hiệu VN0054 (cùng chuyến bay với Nguyễn Hồng Nhung - trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam). Sau khi rời Hà Nội, hai người này có thời gian nghỉ dưỡng tại khách sạn Mai Châu Ecolodge tại xóm Nà Chiềng, xã Nà Phòn (Mai Châu) từ 14h ngày 6/3 đến 8h ngày 7/3. Tại khách sạn, có 12 nhân viên tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với hai người nước ngoài.

 


Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mai Châu phun khử trùng khu cách ly.

Sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Mai Châu đến kiểm tra hiện trường. Đồng thời, thông báo tình hình cho khách sạn và triển khai việc cách ly các nhân viên, 60 khách đang lưu trú tại khách sạn và không đón thêm khách mới. Trong ngày, đã thành lập đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch, tổ chức họp khẩn thông báo cho Ban chỉ đạo các xã, thị trấn tình hình dịch bệnh và tổ chức công tác cách ly, phòng dịch. Ban chỉ đạo huyện quyết định thành lập khu cách ly tại Đồn công an Táu Nà, xã Cun Pheo. Trích ngân sách huyện mua sắm trang bị thêm cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm… Trung tâm Y tế huyện tiến hành phun khử trùng, cử 3 y, bác sỹ trực tại khu cách ly. Đến ngày 9/3, sẽ đón những người cách ly từ khách sạn Mai Châu Ecolodge về khu cách ly.

Ngày 8/3, chúng tôi có mặt tại khu cách ly thuộc Đồn công an Táu Nà, xã Cun Pheo. Hiện tại, công tác chuẩn bị đón người cách ly đã được hoàn tất. Từ giường, chiếu, nước uống, thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt hàng ngày, khu vệ sinh...


Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện Mai châu kiểm tra công tác chuẩn bị đón người cách ly tại Đồn công an Tàu Ná, xã Cun Pheo.

Đồng chí Đặng Mai Sơn, Chủ tịch UBND huyện Mai Châu cho biết: Để đảm bảo việc kinh doanh của khách sạn và công tác phòng, chống dịch, chúng tôi đưa ra nhiều phương án. Nếu khách sạn nhận việc cách ly nhân viên và khách nghỉ trong 14 ngày thì huyện sẽ hỗ trợ về chuyên môn, đảm bảo an ninh trật tự… Nếu nhân viên khách sạn và khách du lịch cách ly tại khu cách ly thì huyện sẽ chi trả toàn bộ chi phí. Đối với khách du lịch nếu không muốn cách ly tại khu cách ly của huyện, thì phải có cơ sở y tế cách ly đến tiếp nhận. Không để khách lưu trú ở ngoài, tránh nguy cơ bệnh lây ra cộng đồng. Đồng thời, chúng tôi rà soát  các điểm đi, đến của hai khách người nước ngoài. Chỉ đạo tuyến y tế xã, thị trấn theo dõi sức khỏe những người tiếp xúc gián tiếp như người nhà của nhân viên khách sạn.

 Đồng chí Hà Tiến Dũng, Phó trưởng Công an huyện Mai Châu cho biết: Cơ sở vật chất của khu cách ly nằm xa khu dân cư, có thể đón 70 người cách ly tại đây. Hiện tại, Công an huyện bố trí 12 cán bộ, chiến sỹ trực 24/24 h, đảm bảo công tác an ninh trật tự và phục vụ nấu ăn cho người cách ly. Trong trường hợp đón thêm người, chúng tôi sẽ tiếp tục cử cán bộ, chiến sỹ trực.



Việt Lâm - Bùi Minh

Các tin khác


Huyện Mai Châu: Lan tỏa phong trào thi đua quyết thắng

(HBĐT) - Những năm qua, phong trào thi đua quyết thắng được cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Mai Châu tích cực thực hiện, đi vào nền nếp, tạo nhiều chuyển biến tích cực, lan tỏa sâu rộng trong trong toàn LLVT huyện, góp phần củng cố vững chắc khu vực phòng thủ và đảm bảo an sinh xã hội.

Huyện Mai Châu: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp trong thanh niên

(HBĐT) - Phát huy lợi thế về nông nghiệp, du lịch, những năm qua, nhiều đoàn viên, thanh niên huyện Mai Châu nỗ lực vượt khó khởi nghiệp, mạnh dạn xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao. Từ đó, lan tỏa đam mê, khát vọng khởi nghiệp trong thanh niên.

Huyện Mai Châu: Phát huy hiệu quả vốn vay ưu đãi

(HBĐT) - Nhờ vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH), hàng nghìn hộ dân trên địa bàn huyện Mai Châu có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế để vượt lên đói nghèo, góp phần đẩy nhanh Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Hoạt động thanh niên tình nguyện hướng về cơ sở

(HBĐT) - Đoàn Thanh niên Công an huyện Mai Châu vừa phối hợp với tuổi trẻ Phòng Cảnh sát QLHC về TTATXH (Công an tỉnh) và Đoàn Thanh niên thị trấn Mai Châu tổ chức hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) tại địa bàn thị trấn Mai Châu.

Xã Vạn Mai: Tích cực đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

(HBĐT) - "Triển khai chương trình hành động, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống để tạo những chuyển biến tích cực về kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn là điều cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm sau mỗi kỳ đại hội. Tại Đảng bộ xã Vạn Mai (Mai Châu), sau khi tổ chức thành công đại hội Đảng 2 cấp, cấp ủy các chi bộ trực thuộc đã khẩn trương chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiều phần việc để cụ thể hóa nghị quyết, hướng đến triển khai các chỉ tiêu đề ra ngay từ đầu nhiệm kỳ” - đồng chí Hà Thị Viễn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết.

Huyện Mai Châu: Đổi thay từ thực hiện chính sách dân tộc

(HBĐT) - Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước tới đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), huyện Mai Châu đã thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình giảm nghèo, dự án hỗ trợ phát triển KT-XH, trong đó chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã vùng đặc biệt khó khăn. Qua đó, tạo nguồn lực giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống đồng bào dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục