(HBĐT) - Đồng chí Hoàng Thị Duyên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu nữ giới thiệu ứng cử HĐND các cấp trong tỉnh đều đạt cao hơn quy định. Cụ thể: Số lượng nữ tham gia ứng cử ĐBQH chiếm 50% (không tính 2 đại biểu do Trung ương giới thiệu); đại biểu HĐND tỉnh chiếm 40,52%; đại biểu HĐND cấp huyện chiếm 39,1%; đại biểu HĐND cấp xã chiếm 38,3%. Các ứng cử viên nữ đều có trình độ, phẩm chất tốt và được tín nhiệm cao.


Lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN thành phố Hòa Bình trao đổi thông tin về công tác bầu cử tại phường Quỳnh Lâm (TP Hoà Bình).

Việc đảm bảo tỷ lệ nữ tham gia ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp không chỉ thực hiện bình đẳng giới theo chủ trương của Đảng mà còn nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong công cuộc đổi mới đất nước. Chính vì vậy, công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được các cấp Hội quan tâm quán triệt nghiêm túc, triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của Hội cấp trên, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Bầu cử (UBBC), Ủy ban MTTQ cùng cấp. BTV Hội LHPN tỉnh đã ban hành kế hoạch tham gia bầu cử; kế hoạch công tác tuyên truyền, giám sát việc thực hiện chính sách về công tác bầu cử để chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện. Hội LHPN các huyện, thành phố đã nghiêm túc triển khai thực hiện công tác bầu cử theo quy định.

Đến thời điểm này, BTV Hội LHPN tỉnh đã hoàn thành việc tổ chức các hội nghị giới thiệu người của tổ chức Hội LHPN tỉnh tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh theo các bước đã được quy định. 100% cử tri tham dự hội nghị của Hội LHPN tỉnh đã nhất trí với số lượng, cơ cấu, thành phần của người được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Đồng chí Phạm Thị Phương, Chủ tịch Hội LHPN TP Hòa Bình cho biết: Sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu nữ giới thiệu ứng cử HĐND các cấp của thành phố đều đạt cao hơn quy định. Cụ thể: Ứng cử HĐND cấp thành phố tỷ lệ nữ chiếm 45,6%; ứng cử HĐND cấp xã, phường tỷ lệ nữ chiếm 42,98%. Thực hiện kế hoạch tham gia bầu cử của Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN thành phố đã xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện. Hội đã tổ chức nghiên cứu, phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 45-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản về bầu cử cho cán bộ, hội viên trong các cuộc sinh hoạt của Hội...

Chị Vũ Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN phường Kỳ Sơn (TP Hòa Bình) chia sẻ: "Được cấp ủy, chính quyền địa phương tín nhiệm giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND phường là niềm vinh dự và trách nhiệm lớn đối với tôi. Nếu được bầu vào HĐND phường, ngoài kinh nghiệm làm việc ở phường, tôi sẽ tích cực nghiên cứu về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các cơ chế, chính sách liên quan đến quyền lợi của Nhân dân để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân địa phương”.

Bên cạnh việc đặt ra yêu cầu đảm bảo tỷ lệ nữ thì chất lượng, năng lực, trình độ của các nữ ứng cử viên cũng được đặc biệt quan tâm. Theo đánh giá của UBBC các cấp, chất lượng đội ngũ cán bộ nữ ứng cử nhiệm kỳ này có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt về năng lực, trình độ, độ tuổi. Cán bộ nữ đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên khẳng định bản thân, đồng thời phát huy tính năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tham mưu kịp thời với cấp ủy, chính quyền các giải pháp hữu hiệu nhằm cụ thể hóa, đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước sớm đi vào cuộc sống.

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết thêm: Các cấp Hội đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, hội viên tham gia đầy đủ các hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, trực tiếp đi bầu cử và sáng suốt lựa chọn những ứng cử viên đủ đức, đủ tài tham gia ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cùng với đó, nhằm nâng cao chất lượng và đồng hành với các nữ ứng viên, Hội LHPN các cấp sẽ chủ động phối hợp với ngành chức năng tổ chức chương trình bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kỹ năng vận động ứng cử cho chị em tham gia ứng cử lần đầu đại biểu HĐND các cấp. Việc đảm bảo tỷ lệ người ứng cử là nữ cho thấy quyết tâm cao của tỉnh trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nữ, nhằm phát huy vai trò và sự đóng góp quan trọng của phụ nữ vào sự phát triển KT-XH chung của tỉnh.


Hồng Duyên


Các tin khác


Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức ngày 7/4/2023

(HBĐT) - HĐND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 36/TB-HĐND về việc tổ chức Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND huyện Yên Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 21/12, HĐND huyện Yên Thủy khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 10 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

HĐND huyện Lạc Thuỷ tổ chức Kỳ họp thứ 8, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 20/12, HĐND huyện Lạc Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đánh giá nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2022, đề ra nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2023 và quyết định nhiều nội dung quan trọng của địa phương. 

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: "Luật Người cao tuổi (NCT) được Quốc hội (QH) thông qua ngày 23/11/2009 tại Kỳ họp thứ 6, QH khóa XII. Đến nay, một số điểm đã không còn phù hợp, đề nghị QH sớm sửa đổi để khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật và phù hợp với giai đoạn hiện nay” (sau Kỳ họp thứ 3).

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ban hành Văn bản số 306/ ĐĐBQH-CTQH, ngày 16/11/2022 về việc thông tin kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV. Báo Hòa Bình trích đăng một số nội dung ý kiến, kiến nghị cử tri quan tâm.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã vùng Nam huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Tại UBND xã Liên Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Sở KH&ĐT; Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lương Sơn; Nguyễn Thể Thao, Chủ tịch UBMTTQ xã Liên Sơn (Lương Sơn); Trần Trung Đức, Giám đốc HTX chuối Viba (Lương Sơn) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri các xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao, Thanh Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục