(HB§T) - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang đến rất gần. Việc niêm yết danh sách các ứng cử viên (ƯCV) đã được thực hiện theo đúng tiến độ; niêm yết tại trụ sở UBND phường, xã, thị trấn và các khu vực bỏ phiếu để cử tri xem, tìm hiểu, nghiên cứu. Cử tri và đại diện cử tri cũng đã được tiếp xúc với 10 ƯCV ĐBQH, 95 ƯCV đại biểu HĐND tỉnh, 550 ƯCV đại biểu HĐND cấp huyện, 5.579 ƯCV đại biểu HĐND cấp xã. Thẻ cử tri cũng đã được phát đến người dân.



Cử tri huyện Yên Thủy tìm hiểu, nghiên cứu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trước khi quyết định lựa chọn bầu.

Các hội nghị tiếp xúc cử tri được chuẩn bị chu đáo, diễn ra công khai, dân chủ. Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hội nghị được linh hoạt chuyển sang tiếp xúc trực tuyến nhưng vẫn phát huy tốt dân chủ của cử tri. Sau khi giới thiệu tiểu sử tóm tắt của các ƯCV, các ƯCV trình bày chương trình hành động (CTHĐ) nếu trúng cử. Trong đó, hứa sẽ thường xuyên tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng để chuyển đến Quốc hội, HĐND các cấp và cơ quan chức năng; thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu dân cử, đóng góp vào sự phát triển của địa phương, đất nước; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Bà Đặng Bích Ngọc, Phó Chủ tịch TT UBMTTQ tỉnh, ƯCV ĐBQH khóa XV hứa nếu được tín nhiệm bầu vào Quốc hội sẽ đem hết năng lực, tâm huyết để thực hiện tốt vai trò người đại biểu của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân. Cam kết nỗ lực thực hiện CTHĐ với 5 trọng tâm đã trình bày trước cử tri. Ông Ngô Ngọc Đức, Bí thư Thành ủy Hòa Bình, ƯCV đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII cũng cam kết nếu trúng cử sẽ thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu dân cử và CTHĐ đã xây dựng. Thực hiện các giải pháp để TP Hòa Bình trở thành đô thị loại II trước năm 2025, xứng tầm là đô thị trung tâm của tỉnh và quan tâm kiến nghị, đề xuất, giải quyết những vấn đề cử tri, Nhân dân nêu...

Lắng nghe CTHĐ, nhìn chung cử tri nhận xét sát với tình hình thực tế và sở trường công tác. Cử tri sôi nổi phát biểu nhiều ý kiến, mong ƯCV giữ đúng lời hứa với cử tri, hướng về cơ sở, gần dân, lắng nghe và hết lòng vì dân, xứng đáng với niềm tin và sự bầu chọn của Nhân dân. Quan tâm xem xét, giải quyết những vấn đề cử tri đề đạt, mong chờ và thông tin, trả lời kịp thời cho người dân. 

Cử tri tại các huyện mong ƯCV quan tâm đến việc thực hiện các chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng khó khăn; xây dựng nông thôn mới; giải quyết các vấn đề sau sáp nhập đơn vị hành chính; nâng cao chất lượng GD&ĐT, khám chữa bệnh… Cử tri Bùi Văn Toàn, xã Ngọc Sơn (Lạc Sơn) nhận xét: CTHĐ của các ƯCV ĐBQH và HĐND tỉnh ngắn gọn, chương trình đề ra rõ ràng. Mong người trúng cử biến CTHĐ thành việc làm cụ thể, thiết thực, đem lại ổn định xã hội, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, quan tâm đến vùng cao, vùng xa. 

Đối với cử tri TP Hòa Bình tập trung quan tâm đến vấn đề xây dựng, phát triển đô thị, nhất là các vấn đề về quy hoạch và quản lý, thực hiện quy hoạch, xây dựng hạ tầng các công trình thiết yếu ở địa bàn dân cư, tại các đơn vị mới sáp nhập.

Chủ tịch UB MTTQ TP Hòa Bình Nguyễn Thị Thanh Hải cho biết: Cử tri và đại diện cử tri thành phố đã tham dự 4 cuộc tiếp xúc với 15 ƯCV đại biểu HĐND tỉnh thuộc 3 đơn vị bầu cử. Trong đó, 2 hội nghị tổ chức trực tuyến với đại diện 50 cử tri/hội nghị; 2 hội nghị trực tiếp có 170 cử tri/hội nghị. Mỗi hội nghị có 4 - 8 ý kiến phát biểu. Qua tổng hợp ý kiến, cử tri quan tâm đề xuất các vấn đề liên quan đến: Công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; giải quyết các dự án chậm tiến độ; xây dựng hệ thống nước sạch, nâng cấp đường điện chiếu sáng, điện sinh hoạt, đường dây viễn thông đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị; thu gom, xử lý chất thải, ô nhiễm môi trường; bố trí quỹ đất dành cho khu vui chơi, giải trí, công viên, xây dựng nhà văn hóa… 

Được tiếp xúc trực tiếp với 5 ƯCV đại biểu HĐND tỉnh thuộc Đơn vị bầu cử số 2 TP Hòa Bình, cử tri Hoàng Văn Hanh, phường Tân Hòa nêu ý kiến: Các ƯCV trình bày CTHĐ rõ ràng. Tôi tin tưởng, kỳ vọng người trúng cử sẽ có những hành động cụ thể, đề xuất, kiến nghị các biện pháp để thành phố có bước phát triển đột phá, xứng tầm với tiềm năng, vị trí, thế mạnh; quan tâm ổn định đội ngũ cán bộ ở cơ sở… Qua lắng nghe CTHĐ và tìm hiểu tiểu sử, tôi đã có thể chọn được người để bầu.

Hội nghị tiếp xúc cử tri đã hoàn thành. Các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh tiếp tục đăng tải tiểu sử và CTHĐ tóm tắt của các ƯCV. Cử tri hãy quan tâm tìm hiểu và lựa chọn bầu những đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình tại cơ quan quyền lực cao nhất đất nước và các cấp. Nhiệm kỳ 2021 - 2026, tỉnh được bầu 6 ĐBQH, 58 đại biểu HĐND tỉnh, 333 đại biểu HĐND cấp huyện, 3.323 đại biểu HĐND cấp xã.

Cẩm Lệ

Các tin khác


Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức ngày 7/4/2023

(HBĐT) - HĐND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 36/TB-HĐND về việc tổ chức Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND huyện Yên Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 21/12, HĐND huyện Yên Thủy khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 10 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

HĐND huyện Lạc Thuỷ tổ chức Kỳ họp thứ 8, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 20/12, HĐND huyện Lạc Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đánh giá nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2022, đề ra nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2023 và quyết định nhiều nội dung quan trọng của địa phương. 

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: "Luật Người cao tuổi (NCT) được Quốc hội (QH) thông qua ngày 23/11/2009 tại Kỳ họp thứ 6, QH khóa XII. Đến nay, một số điểm đã không còn phù hợp, đề nghị QH sớm sửa đổi để khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật và phù hợp với giai đoạn hiện nay” (sau Kỳ họp thứ 3).

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ban hành Văn bản số 306/ ĐĐBQH-CTQH, ngày 16/11/2022 về việc thông tin kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV. Báo Hòa Bình trích đăng một số nội dung ý kiến, kiến nghị cử tri quan tâm.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã vùng Nam huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Tại UBND xã Liên Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Sở KH&ĐT; Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lương Sơn; Nguyễn Thể Thao, Chủ tịch UBMTTQ xã Liên Sơn (Lương Sơn); Trần Trung Đức, Giám đốc HTX chuối Viba (Lương Sơn) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri các xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao, Thanh Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục