Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với các đại biểu tại buổi tổng kết năm 2011 của Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với các đại biểu tại buổi tổng kết năm 2011 của Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh

(HBDDT) - Ngày 7/1, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVTư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tinh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa,  các thành viên trong Hội đồng cố vấn của Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa là lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

 

Hội DN nhỏ và vừa tỉnh  hiện có gần 500 thành viên thuộc các doanh nghiệp trong tỉnh. Các DN đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng chục ngàn lao động trong tỉnh. Trong năm 2011, Hội DN nhỏ và vừa đã chăm lo thiết thực tới quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên, cộng đồng DN; xây dựng mối quan hệ với các cấp chính quyền, là cầu nối trong tổ chức đối thoại giữa chính quyền với DN nhằm tập trung tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động SX-KD. Ngoài ra, Hội đã thành lập được Trung tâm hỗ trợ DN tỉnh Hoà Bình với chức năng tư vấn, hỗ trợ các hội viên trong SX-KD; thực hiện quảng bá sản phẩm, tăng cường hợp tác kinh tế với các DN trong và ngoài tỉnh. Hội đã lựa chọn, giới thiệu một số DN tiêu biểu hoạt động SX-KD hiệu quả cao, đóng góp tich cực trong công cuộc phát triển KT - XH địa phương, hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế và đề cử nhận bằng khen của Chính phủ và Tổng cục Thuế như: Công ty CP Đầu tư Năng lượng Xây dựng Thương mại Hoàng Sơn, Công ty TNHH Nam Phương, Công ty CP Đầu tư Phát triển Anh Kỳ... Trong năm, hội DN nhỏ và vừa đã có 19 thành viên ưu tú được nhân dân tín nhiệm bầu làm  ĐBQH, đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện và xã, phường.

 

Tại hội nghị, nhiều đại biểu thuộc khối DN và thành viên trong Hội đồng cố vấn DN đã đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị trong việc tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp đang gặp phải như các vấn đề liên quan đến cơ chế chính sách, miễn giảm thuế... Trong năm 2012, Hội DN nhỏ và vừa tỉnh đã đề ra 13 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, nhiệm vụ được đặt ra hàng đầu là phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của mỗi hội viên, vượt qua mọi thử thách để đứng vững và phát triển. Phát huy năng lực quản lý điều hành doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh, từng bước xây dựng truyền thống văn hoá “Doanh nhân Việt Nam” với phương châm “Đoàn kết - đổi mới - phát triển”, xây dựng mối quan hệ, tham gia hoạt động phong trào công tác hội tích cực hơn.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVTư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả của hội đạt được trong năm vừa qua đã đóng góp đáng kể vào nguồn thu ngân sách, ủng hộ hàng chục tỷ đồng cho công tác xã hội và các sự kiện quan trọng diễn ra trong tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, trong năm 2012, Hội DN nhỏ và vừa cần nêu bật vai trò quản lý cấp Hội, đoàn kết, tăng cường sức mạnh của tập thể và có những ý kiến đóng góp vào cơ chế, chính sách của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi hơn trong hoạt động SX-KD đối với các hội viên. Đồng thời, đề nghị các sở, ngành, địa phương trong tỉnh trên cơ sở tuân thủ đúng pháp luật Nhà nước, xem xét lại cách tính thuế, xác định nộp thuế, hỗ trợ nguồn vốn, cung cấp thông tin, thực hiện giảm ký quỹ đối với những dự án do DN trong tỉnh thực hiện. 

 

Hồng Trung

Các tin khác


Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chiều 26/3, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đề cao trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đóng góp giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH (*)

Chiều 26/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phi Long đã phát biểu khai mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với Thanh niên Việt Nam

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), sáng 26/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp mặt và đối thoại với thanh niên.

Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố năm 2024

Ngày 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Thủ tướng thị sát tuyến đê biển bảo vệ hơn 600.000 hộ dân

Chiều tối 23/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang như: Tuyến đê kè biển Gò Công, dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục