(HBĐT) - Vừa qua, cuộc thi Olympic Phát minh và sáng chế thế giới lần thứ 11 WICO 2022 đã được tổ chức tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Đây là cuộc thi do Hiệp hội phát minh và sáng chế các trường đại học Hàn Quốc tổ chức hằng năm và được Quốc hội Hàn Quốc bảo trợ. Với vai trò là sự kiện khoa học thường niên tầm cỡ quốc tế dành cho học sinh phổ thông trên toàn thế giới, WICO năm nay thu hút 1.480 học sinh và giáo viên đến từ 22 quốc gia; số lượng 853 phát minh, sáng chế dự thi. Trong đó, có sự tham gia của đại diện các nước thuộc nhóm phát triển giáo dục hàng đầu thế giới như Mỹ, Úc, Canada, Singapore…


Các thầy cô hướng dẫn và 13 học sinh đến từ tỉnh Hòa Bình đã xuất sắc giành 3 huy chương vàng tại cuộc thi WICO 2022.

Tham gia cuộc thi WICO 2022, tỉnh Hòa Bình có 3 đội với tổng số 13 học sinh (gồm 8 học sinh trường THPT Công nghiệp, 4 học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, 1 học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh; ngoài ra, có 3 giáo viên hướng dẫn). Học sinh Hòa Bình dự thi với 3 dự án: "Hệ thống hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi” (Heathcare Support System for the Elderly). "Băng đầu bảo vệ mắt” (Eye Protect Headband). "Hệ thống chăm sóc y tế online” (Medical Care Online System).

Kết quả, cả 3 dự án đều xuất sắc giành huy chương vàng tại cuộc thi. Các học sinh đều chứng tỏ được bản lĩnh, trí tuệ, niềm đam mê nghiên cứu khoa học của mình; đồng thời, tự tin thực hiện phần thuyết trình, minh họa, trả lời câu hỏi của Ban giám khảo về sản phẩm dự thi và nhận được sự tán thưởng, đánh giá rất cao của Ban tổ chức cũng như các đội bạn.

Thành tích nổi bật của học sinh Hòa Bình đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của học sinh Việt Nam tại cuộc thi WICO 2022. Kết quả này không những cho thấy chất lượng của học sinh, khối lượng kiến thức các em nắm vững mà còn cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng, quyết tâm trước khi tham dự một đấu trường tri thức mang tầm quốc tế.

Đặc biệt, với kết quả này, ngành giáo dục Hòa Bình sẽ có thêm động lực để thúc đẩy mạnh mẽ hơn phong trào "học đi đôi với hành”, tiếp tục bám sát định hướng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó, chú trọng tăng cường các hoạt động nghiên cứu khoa học trong nhà trường./.

Khánh An

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục