Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội vừa có chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo 30 quận, huyện, thị xã và các trường học tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.


Trước thông tin một số học sinh ở tỉnh Quảng Ninh có biểu hiện ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ" mua ở khu vực ngoài cổng trường, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội vừa chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo 30 quận, huyện, thị xã và các trường học tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các trường đẩy mạnh tuyên truyền đến tất cả phụ huynh và học sinh không mua đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc xuất xứ; cha mẹ học sinh cần tăng cường quản lý tình hình học tập, sinh hoạt của con em.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đề nghị các trường học chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm để chủ động phát hiện các cơ sở quanh khu vực cổng trường kinh doanh sản phẩm, thực phẩm không nguồn gốc và báo ngay cho chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.


Theo VTV

Các tin khác


Số ca nhiễm HIV mới phát hiện tại Hà Nội tăng

10 tháng đầu năm 2023, tại Hà Nội, số nhiễm HIV mới phát hiện được là 364 trường hợp, tăng so với cùng kỳ năm 2022.

Trẻ mắc bệnh hô hấp gia tăng theo chu kỳ​

Số lượng trẻ đến các bệnh viện nhi đồng tuyến cuối tại TP Hồ Chí Minh khám những bệnh lý về đường hô hấp đang gia tăng. Theo các bác sỹ, đây là thời điểm trẻ dễ mắc các bệnh lý hô hấp do thời tiết thay đổi. Bên cạnh đó, việc các đơn vị tuyến dưới liên tục chuyển các ca bệnh nặng lên tuyến trên khiến cho nhiều bệnh viện quá tải.

Đề xuất cấm lưu hành thuốc lá điện tử tại Việt Nam

Ngày 23/11, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Hà Nội.

Quyết liệt giải pháp thực hiện chỉ tiêu bao phủ bảo hiểm y tế

Tính đến thời điểm này, huyện Lạc Sơn có trên 131.000 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), đạt tỷ lệ bao phủ 93,2%. Huyện đang quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm hoàn thành chỉ tiêu bao phủ BHYT đạt 94,7% theo kế hoạch tỉnh giao.

Y tế - tiêu chí khó trong xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã Hiền Lương

"Xây dựng nông thôn mới (NTM) chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc”, thấm nhuần tinh thần đó, ngay sau khi đạt chuẩn NTM, song song với việc giữ vững các tiêu chí, xã Hiền Lương (Đà Bắc) bắt tay vào thực hiện các tiêu chí nâng cao. Sau 4 năm, xã đạt được 8/19 tiêu chí. Năm 2023, xã đặt mục tiêu hoàn thành thêm 2 tiêu chí là quy hoạch và y tế. Tuy nhiên, cho đến nay, nhiều chỉ tiêu trong tiêu chí y tế vẫn chưa đạt.

UNESCO vinh danh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Phiên họp của Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 ngày 21/11 đã thông qua nghị quyết phê chuẩn danh sách các "Danh nhân văn hóa và sự kiện lịch sử niên khóa 2023 - 2024", trong đó có hồ sơ kỷ niệm 300 năm ngày sinh của danh y Hải thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục