Lãnh đạo Tỉnh đoàn giới thiệu tới các đại biểu website của đoàn thanh niên tại Đại hội tỉnh Đoàn lần thứ XV, nhiệm kỳ 2012- 2017.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn giới thiệu tới các đại biểu website của đoàn thanh niên tại Đại hội tỉnh Đoàn lần thứ XV, nhiệm kỳ 2012- 2017.

(HBĐT) - Chị Triệu Thị Thu Hà, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Điểm nổi bật trong năm 2012 là sự xác định đúng đắn vị trí của công tác giáo dục chính trị tư tưởng và chỉ đạo có kết quả việc tổ chức cho ĐVTN học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, các nghị quyết của Đảng, học tập 6 bài học lý luận chính trị, học tập tư tưởng Hồ Chí Minh, đồng thời chỉ đạo các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

 

Nhiều cách làm mới, sáng tạo, có ý nghĩa giáo dục cao. Trong năm đã tổ chức được 57 lớp, hội nghị cho gần 30.000 lượt ĐVTN. Nhiều mô hình triển khai có hiệu quả được T.Ư Đoàn đánh giá cao như: mô hình "30 phút vàng" của Thành phố Hòa Bình... CVĐ “Tuổi trẻ Hòa Bình học tập và làm theo lời Bác” được triển khai sáng tạo, có hiệu quả, gắn học tập với làm theo, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với nhân dân, đất nước, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã hướng dẫn, cổ vũ TTN xây dựng 105 cuốn nhật ký thanh, thiếu nhi làm theo lời Bác; tổ chức 34 chuyến "Hành trình theo chân Bác" về thăm Lăng Bác, khu di tích K9 (Ba Vì, Hà Nội), dâng hương và báo công tại Tượng Bác trên công trình thủy điện sông Đà; 1362 bài viết về những tấm gương cán bộ, đảng viên, công chức, thanh - thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác...

 

Bên cạnh đó, công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống được các cấp bộ Đoàn triển khai sâu rộng với nhiều nội dung, hình thức phong phú, triển khai có hiệu quả nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, của Đảng, Đoàn. Nổi bật là các hoạt động tọa đàm "Tuổi trẻ Hòa Bình với Tây Tiến", "Tuổi trẻ Hòa Bình tri ân với người có công”; kỷ niệm 30 năm công trình thanh niên cộng sản thủy điện sông Đà; tổ chức cho trên 65.000 ĐVTN bầu chọn Vịnh Hạ Long thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới; đã giúp đỡ, giáo dục cho trên 34 thanh niên chậm tiến trở thành những thanh niên ưu tú...

 

Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ý thức pháp luật cho thanh niên được duy trì, củng cố. Trong đó, chú trọng nhân rộng các mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật có hiệu quả, góp phần hình thành ý thức pháp luật, lối sống pháp luật cho thanh niên. Trong năm đã phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức “Giao lưu truyền thông hưởng ứng năm ATGT 2012” thu hút trên 1.500 ĐVTN, sinh viên và nhân dân đến dự, cổ vũ; phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh, Công ty Honda Việt Nam tổ chức tập huấnKiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn 2012cho 80 ĐVTN trong toàn tỉnh.

 

 Cũng theo chị Triệu Thị Thu Hà, công tác nắm bắt tư tưởng ĐVTN được các cấp bộ đoàn trong tỉnh hết sức coi trọng. Năm 2012, năm diễn ra đại hội Đoàn các cấp, tổ chức ĐTN từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ ĐVTN, thông qua diễn đàn đại hội nắm bắt tư tưởng, tâm tư, tình cảm của các bạn trẻ. Trong đó đã tổ chức 21 diễn đàn "Đối thoại trẻ " cho 348 thanh niên trong tỉnh. Đồng thời ĐTN các cấp chủ trương tăng cường công tác thông tin tuyên truyền kịp thời phản ánh, giới thiệu các mô hình hoạt động, điển hình tiêu biểu ở cơ sở; đưa website: http://www.doanthanhnien.hoabinh.gov.vn vào hoạt động có hiệu quả, kịp thời đăng tải, phản ánh những mô hình, điển hình, hoạt động của cơ sở... Đây là những tiền đề để Tỉnh đoàn TN tin tưởng vào năm 2013 “Năm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của đoàn” với nhiều thắng lợi mới.

 

 

                                                                           Hải Yến

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục