(HBĐT) - Tính đến nay, trong các KCN của tỉnh có tổng số 63 dự án, trong đó có 18 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với vốn đăng ký 395, 59 triệu USD và 45 dự án đầu tư trong nước với vốn đăng ký 8.141, 9 tỷ đồng. Hiện đã có 45 dự án đi vào hoạt động sản xuất - kinh doanh.

 

Tháng 8, doanh thu của các doanh nghiệp tại các KCN trên địa bàn tỉnh ước đạt 1.000 tỷ đồng, lũy kế từ đầu năm ước đạt 7.360, 82 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu đạt 40 triệu USD, lũy kế từ đầu năm ước đạt 297, 28 triệu USD; nộp ngân sách Nhà nước 20 tỷ đồng, lũy kế từ đầu năm nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 130, 72 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho 14.400 người.

 

                                                                             

                                                            Linh Ngọc (CTV)

 

 

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Tăng 300 lồng nuôi cá so với tháng 7

(HBĐT) - Theo Sở NN &PTNT, hoạt động nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh đang phát triển mạnh. Toàn tỉnh hiện có 2.800 ha nuôi thủy sản trong ao, hồ nhỏ; 3.650 lồng cá, tăng 300 lồng so với tháng 7 và tăng 1.200 lồng so với tháng 8/2015.

Những vấn đề đặt ra trong bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với đặc sản địa phương

(HBĐT) - Tỉnh ta có nhiều sản phẩm hàng hóa nông sản, đặc sản, truyền thống nổi bật mang giá trị cao đã được xây dựng, hình thành vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa tập trung cung cấp cho thị trường và phục vụ chế biến nông sản. Do đó góp phần đem lại hiệu quả tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Để xây dựng thương hiệu, niềm tin với người tiêu dùng, tỉnh đã định hướng xây dựng, đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) cho các sản phẩm nông sản, đặc sản và truyền thống trên địa bàn.

8 tháng, có 32 dự án đầu tư

(HBĐT) - Trong tháng 8/2016, UBND tỉnh đã ban hành quyết định chủ trương đầu tư cho 3 dự án đầu tư trong nước với số vốn đăng ký 337, 3 tỷ đồng, nâng tổng số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay lên 32 dự án với vốn đăng ký 3.417 tỷ đồng; đăng ký sử dụng khoảng 800 ha đất. Hầu hết các dự án được cấp phép đầu tư trong 8 tháng qua đang hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý, triển khai thực hiện thủ tục đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng.

Xã Hợp Kim còn nhiều khó khăn trong xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Xã Hợp Kim (Kim Bôi) là xã 135, chủ yếu sản xuất nông nghiệp, dịch vụ nhỏ. Khi bắt tay vào xây dựng NTM, xã có xuất phát điểm thấp, cơ sở hạ tầng còn nhiều thiếu thốn, không mời gọi được các công ty, doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất.

Vai trò của hợp tác xã trong xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM, tiêu chí số 13 về hình thức tổ chức sản xuất liên quan mật thiết với các tiêu chí khác. Do đó, trong quá trình xây dựng NTM, các HTX có vai trò hết sức quan trọng, không chỉ nâng cao thu nhập cho nông dân mà còn góp phần làm thay đổi căn bản diện mạo nông thôn trong thời kỳ hội nhập.

Dành 2, 5 tỷ đồng hỗ trợ đào tạo nghề phi nông nghiệp

(HBĐT) - Năm nay, từ nguồn vốn sự nghiệp, UBND tỉnh phân bổ 2, 5 tỷ đồng cho Sở LĐ-TB&XH hỗ trợ đào tạo nghề phi nông nghiệp cho lao động theo chương trình xây dựng NTM.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục