(HBĐT) - Theo BCĐ 800 huyện Lương Sơn, tổng nguồn vốn huy động để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm nay trên địa bàn huyện ước khoảng 105.802 triệu đồng, trong 9 tháng ước khoảng 70.672 triệu đồng, đạt 66,8% kế hoạch, trong đó, vốn ngân sách T.ư hỗ trợ trực tiếp cho chương trình 24.402 triệu đồng (gồm vốn đầu tư phát triển 5.530 triệu đồng; vốn sự nghiệp 1.672 triệu đồng; vốn trái phiếu Chính phủ 17.200 triệu đồng); vốn ngân sách địa phương huyện, xã 17, 5 tỷ đồng; vốn lồng ghép từ các chương trình, dự án 2 tỷ đồng; vốn huy động từ doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế 3, 3 tỷ đồng; vốn tín dụng 20 tỷ đồng; vốn huy động đóng góp của cộng đồng dân cư 3.470 triệu đồng.

 

Trên cơ sở nguồn vốn hỗ trợ cho chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, UBND huyện đã phân bổ chi tiết nguồn vốn và các hạng mục công trình cho các xã triển khai thực hiện. Đến nay, các đơn vị được giao chủ đầu tư các nguồn vốn tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện thủ tục đầu tư và đã giải ngân nguồn vốn được 13.421 triệu đồng, đạt 54,9% kế hoạch.

                                                                                                   

                                                                                Đ.T

 

 

 

Các tin khác

Không có hình ảnh

Người dân chưa nhận được kinh phí hỗ trợ khôi phục sản xuất là do chậm hồ sơ

(HBĐT) - Vừa qua, Báo Hoà Bình nhận được đơn của công dân xã Yên Bồng (Lạc Thuỷ) phản ánh về việc thiếu minh bạch trong việc cấp tiền hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai vụ mùa, hè - thu năm 2015. Cụ thể, người dân được biết tỉnh đã hỗ trợ hàng tỷ đồng về cho huyện và huyện cũng đã phân chia đến các xã nhưng cho đến nay, một số xã chưa nhận được nguồn kinh phí này, trong đó có xã Yên Bồng. Bức xúc, người dân mong muốn được làm rõ sự việc trên.

Phiên chợ Xanh - Tử tế sắp có mặt ở Thủ đô

Người dân Thủ đô sẽ có dịp được dùng thử những sản phẩm Việt chất lượng cao, những loại rau, củ quả, đặc sản, nông sản sạch từ khắp các vùng trong Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) diễn ra từ ngày 6.10 – 9.10, tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội.

Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 17.950 tỷ đồng

(HBĐT) - Dưới sự lãnh đạo, điều hành quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc thu hút đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, 9 tháng năm nay, ngành công nghiệp của tỉnh có bước tăng trưởng.

Kẹp chì, niêm phong đồng hồ tổng ở cây xăng để chống gian lận

Tổng cục Thuế mới có công văn yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Xóm Thăn Trên và xóm Voi trong hành trình thoát nghèo

(HBĐT) - Xóm Thăn Trên và xóm Voi, xã Miền Đồi (Lạc Sơn) là 2 trong 36 xóm đặc biệt khó khăn của tỉnh. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, ngành, đặc biệt từ năm 2014, tỉnh triển khai đề án đầu tư, hỗ trợ 36 thôn, bản khó khăn của tỉnh, 2 xóm nghèo này đang có những bước đi đúng hướng trong hành trình XĐ -GN.

Đảm bảo nguyên tắc “4 đúng” trong sử dụng thuốc bảo vệ thực vật

(HBĐT) - Để sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) một cách an toàn và hiệu quả, người sản xuất cần nắm vững nguyên tắc “4 đúng” đúng thuốc, đúng liều lượng, đúng lúc và đúng cách). Ngoài ra cần đảm bảo thời gian cách ly từng loại thuốc BVTV trên từng loại cây trồng để hạn chế thấp nhất dư lượng thuốc trên nông sản. Có như vậy mới phát huy được tác dụng của thuốc BVTV trong sản xuất nông nghiệp góp phần đắc lực nâng cao năng suất cây trồng và chất lượng của các sản phẩm trồng trọt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục