(HBĐT) - Ngày 27/9, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức tổng kết thực hiện Nghị quyết số 07/NQ/HNDTW ngày 19/7/2010 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, khóa V về đẩy mạnh hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân giai đoạn 2010-2015.

 

 

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thanh tích trong hoạt động hỗ trợ nông dân.

 

Hội Nông dân các cấp đã tích cực thực hiện Nghị quyết 07. 100% các huyện, thành phố đã nghiên cứu triển khai và ban hành kết hoạch thực hiện Nghị quyết 07. Các cấp hội đã chủ động xây dựng kết hoạch thực hiện các dịch vụ hỗ trợ nông dân như hỗ trợ về vốn, dịch vụ phân bón trả chậm, dạy nghề, tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho nông dân. Hội Nông dân phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT thành lập 693 tổ vay vốn cho 28.699 lượt hộ vay với tổng dự nợ trên 1.000 tỷ đồng; thành lập 784 tổ vay vốn thuộc ngân hàng CSXH với dư nợ 603 tỷ đồng. Vốn vay được sử dụng hiệu quả, nợ thấp. Quỹ hỗ trợ nông dân tăng 15%/năm. Tổng nguồn quỹ hỗ trợ nông dân toàn tỉnh trên 19,3 tỷ đồng. Hội Nông dân cũng đã phối hợp mở hàng nghìn lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng sản xuất thu hút hàng chục vạn nông dân tham gia. Các hoạt động dạy nghề mang lại hiệu quả với 80% nông dân sau học nghề có việc làm. Các hoạt động liên kết hợp tác, cung ứng dịch vụ kỹ thuật cho nông dân; thực hiện liên kết 4 nhà để phát triển sản xuất được các cấp hội quan tâm và thu được kết quả khả quan...Thông qua đó, đã giúp nông dân tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất, số hộ thu nhập cao hàng trăm triệu đồng tăng lên rõ rệt. Có  60% số hộ nông dân đăng ký sản xuất giỏi, hàng năm có 45,6% số hộ đạt tiêu chuẩn hộ nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp, đạt 25,6% tổng số hộ nông dân trong tỉnh...

 

Tuy vậy, việc tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện Nghị quyết 07 chưa được thường xuyên, việc hỗ trợ nông dân chưa đồng đều. Kinh phí thực hiện hỗ trợ nông dân, nhất là xây dựng các mô hình kỹ thuật, dạy nghề còn hạn chế...Hội Nông dân đã nghiêm túc đánh giá những yếu kém, đưa ra bài học kinh nghiệm và phương hướng thực hiện trong thời gian tới.

 

Nhân dịp này, Hội Nông dân tỉnh đã khen thưởng 9 tập thể, cá nhân có thành tích thực hiện tốt Nghị quyết 07 về hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân.

 

 

 

                                                                                       PV

 

 

Các tin khác

Không có hình ảnh

Trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức cá nhân tại Tân Lạc

(HBĐT) - Sáng 26/9, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức trao giấy chứng nhận ( GCN) quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thuộc Dự án xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính huyện Tân Lạc cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân. Tới dự có lãnh đạo Sở TN&MT, huyện Tân Lạc các xã thị trấn, tổ chức trên địa bàn.

Xã Đồng Ruộng gian nan tìm đường giảm nghèo

(HBĐT) - Những năm qua, nhờ sự hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, công tác giảm nghèo tại xã đặc biệt khó khăn Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã đạt được một số kết quả. Tuy nhiên, tính đến nay, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của xã vẫn chiếm gần 80%.

9 tháng, ước giải quyết việc làm cho 11.200 lao động

(HBĐT) - Theo thống kê của Sở LĐ -TB&XH, tính đến hết tháng 9, toàn tỉnh ước giải quyết việc làm cho 11.200 lao động, đạt 70% so với kế hoạch tỉnh giao.

Tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 129.275 triệu đồng

(HBĐT) - Theo báo cáo của Chi cục Thuế huyện Lương Sơn, đến hết tháng 9/2016, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện ước thực hiện được 129 tỷ 275 triệu đồng, đạt 110% so với dự toán pháp lệnh, 93% dự toán tỉnh giao, 86% dự toán huyện giao, bằng 174% so với cùng kỳ. Thu ngân sách trong cân đối 9 tháng ước đạt 128 tỷ 801 triệu đồng. Thu thuế, phí (trừ tiền sử dụng đất) 119 tỷ 935 triệu đồng.

Tiêm phòng vụ thu - đông phải đạt 100% số gia súc, gia cầm trong diện tiêm

(HBĐT) - Sở NN &PTNT cho biết: Theo nhận định của Cục Thú y, do diễn biến phức tạp của thời tiết nên nguy cơ dịch phát sinh và lây lan trong thời gian tới là rất cao. Đối với dịch cúm gia cầm, các địa phương cần chủ động trong công tác phòng, chống cúm gia cầm độc lực cao H5N1, H5N6 và một số chủng vi rút cúm có thể lây sang người như vi rút H7N9; tăng cường kiểm soát và xử lý nghiêm việc nhập lậu gia cầm, giám sát chặt địa bàn để phát hiện và xử lý ổ dịch kịp thời.

Cải thiện hình ảnh cảng Bích Hạ

(HBĐT) - Cảng Bích Hạ được xem là cảng, bến sôi động, là địa điểm trung chuyển, giao lưu nông sản hàng hóa từ TP Hòa Bình lên các xã vùng hồ của Hòa Bình, Sơn La và ngược lại, cũng là địa điểm tiếp nhận khách tham quan du lịch lòng hồ sông Đà. Thế nhưng cảng lại ở trong tình trạng thấp kém về hạ tầng, việc quản lý, điều hành cũng như vấn đề bảo đảm vệ sinh môi trường đang trở nên bức thiết và cần được giải quyết nhằm tạo ra hình ảnh mới khi hồ Hòa Bình đã được phê duyệt là khu du lịch quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục