(HBĐT) - Ngày 16/11, Agribank Hòa Bình cùng với Hội LHPN tỉnh và Hội Nông dân tỉnh tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác về việc thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển NNNT theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 9/6/2015 của Chính phủ. Tham dự Lễ kỹ thỏa thuận có đại diện lãnh đạo NHNN tỉnh, lãnh đạo Agribank Hòa Bình, Hội Nông dân và Hội Phụ nữ tỉnh.

 

Theo đó, các bên ký kết cùng nhau triển khai việc cho vay vốn tới người nông dân trong tỉnh nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình là hội viên Hội Nông dân, Hội Phụ nữ trong tỉnh có nhu cầu vay vốn và sử dụng các dịch vụ của Agrribank Hòa Bình tại các chi nhánh nơi cho vay để sản xuất, kinh doanh, phát triển dịch vụ, tiêu dùng nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân. Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa các đơn vị còn tạo điều kiện giúp cấp hội trong tỉnh nêu cao tỉnh thần đoàn kết, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả, hoàn trả nợ vay đầy đủ, đúng kỳ hạn đã cam kết với Agribank chi nhánh cho vay.

 

Thông qua việc triển khai cho vay vốn theo Nghị định 55 của Chính phủ cũng tạo cho Agribank Hòa Bình tăng lượng khách hàng, mở rộng đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao năng lực tài chính, chất lượng tín dụng, hiệu quả kinh doanh và quảng bá thương hiệu.

 

 

Đại diện Agribank Hòa Bình cùng lãnh đạo Hội Phụ nữ, Hội Nông dân tỉnh ký kết thỏa thận hợp tác chính sách tín dụng phục vụ phát triển NNNT.

 

Theo  đại diện Agribank Hòa Bình, việc triển khai chính sách tín dụng phục vụ phát triển NNNT theo Nghị định 55 của Chính phủ là quá trình thay thế và rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện việc cho vay vốn theo Nghị định 41 của Chính phủ vừa mới được kết thúc trong năm 2015.

 

Trước đó, Agribank Hòa Bình cùng các Hội Phụ nữ, Hội Nông dân đã tổng kết việc thực hiện Nghị định 41 của Chính phủ. Thống kê trong 5 năm (2010 – 2015), tổng dư nợ của các chi nhánh của Agribank tính đến 30/6/2015 đạt trên 2.510 tỷ đồng, tạo điều kiện cho trên 36.100 khách hàng đang vay vốn thông qua các chi nhánh trong tỉnh, chiếm 43,1%/tổng dư nợ của Agribank Hòa Bình.

 

Tính chung trong 5 năm, Agribank đã cho vay tổng số gần 92.000 lượt hộ gia đình vay vốn, doanh số cho vay đạt trên 2.413 tỷ đồng, suất đầu tư bình quân cho các khách hàng vay đạt 32 triệu đồng/hộ.  Nhờ nguồn vốn từ phía Agriank đã tạo động lực cho việc phát triển KT – XH, từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng sống của người dân trong tỉnh

 

Tại Lễ ký thỏa thuận thực hiện Nghị định 55 của Chính phủ, Agribank Hòa Bình cùng hội Nông dân, Hội phụ nữ tỉnh đã ký kết các văn bản thỏa thuận hợp tác với nhiều  điều khoản cụ thể. Thông qua việc ký kết này, các đơn vị mong muốn thực hiện tốt chủ trương lớn của chính phủ, tạo cơ hội phát triển KT – XH của địa phương, nhất là giúp thúc đẩy chương trình xây dựng nông thôn mới, phát triển NNNT trên toàn địa bàn theo hướng bền vững.

 

 

 

                                                                              Hồng Trung

 

 

Các tin khác


UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Thúc đẩy tạo sinh kế cho nông dân dưới tán rừng

Sau một thời gian triển khai, Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (Chương trình FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ tiếp tục phát huy hiệu quả. Các mô hình phát triển rừng gỗ lớn, trồng cây nông nghiệp hữu cơ, nông lâm kết hợp được nhân rộng. Đặc biệt, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy, biết tận dụng đất rừng vốn có để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích.

Huyện Lạc Thủy: Siết chặt quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Những năm qua, UBND huyện Lạc Thủy thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên cơ sở chấp hành đúng, đầy đủ quy định pháp luật, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục