(HBĐT) - Đồng chí Dương Như Rụ, Phó Ban quản lý các KCN tỉnh cho biết: Năm 2016 ghi nhận sự phát triển ổn định của các doanh nghiệp trong KCN. Hầu hết các doanh nghiệp đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, các chỉ tiêu về doanh thu, giá trị xuất khẩu, nộp ngân sách Nhà nước đều tăng cao so với cùng kỳ.

 

Ông Urushidate, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sankoh Việt Nam cho biết: Sau 14 năm hoạt động, Công ty có sự phát triển khá ổn định với 2 hai cơ sở sản xuất tại KCN bờ trái sông Đà và xã Xuất Hóa, huyện Lạc Sơn chuyên sản xuất phụ kiện điện tử cảm biến công nghệ cao. Năm 2016, Công ty thực hiện giá trị xuất khẩu 14, 5 triệu USD, giải quyết việc làm ổn định cho 1.500 lao động đóng góp ngân sách 4, 5 tỷ đồng. Công ty tích cực chăm lo môi trường làm việc cho người lao động, tổ chức bữa ăn ca cho công nhân và duy trì nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, khuyến khích người lao động gắn bó lâu dài, thi đua hoàn thành các kế hoạch sản xuất với năng suất và chất lượng ngày càng cải thiện. 

 

 

Năm 2016, Công ty Sankoh Việt Nam thực hiện giá trị xuất khẩu 14, 5 triệu USD, giải quyết việc làm cho 1.500 lao động.

 

Cùng với Công ty Sankoh, nhiều doanh nghiệp cũng đạt mức tăng trưởng khá ấn tượng như Công ty TNHH Doosung Tech Việt Nam sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử cho Samsung thực hiện giá trị xuất khẩu gần 200 triệu USD; Công ty TNHH HNT ViNa sản xuất lắp ráp thiết bị điện thực hiện giá trị xuất khẩu gần 140 triệu USD, giải quyết việc làm cho hơn 1.500 lao động...

 

Năm 2016, cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh khả quan cũng ghi nhận những cố gắng của doanh nghiệp KCN chăm lo cải thiện môi trường làm việc của người lao động. Hầu hết các doanh nghiệp thực hiện khá nghiêm túc quy định của pháp luật về chế độ, chính sách đối với người lao động, thường xuyên tổ chức đối thoại tập thể, giải quyết yêu cầu vướng mắc của người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa, chú trọng xây dựng thỏa ước lao động tập thể, thực hiện các phúc lợi cho người lao động, tổ chức bữa ăn ca cho công nhân, xây dựng nhà trẻ tạo điều kiện cho công nhân gửi con yên tâm như: Công ty Seyoung INC, Công ty Esquel Việt Nam, Công ty Midori Apparel Việt Nam, Công ty Nissin Manufeturing, Công ty Almine Việt Nam… Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã chú trọng hơn đến thực hiện quy định về bảo vệ môi trường, quan tâm xây dựng các công trình xử lý môi trường để phát triển ổn định và bền vững.

 

Đến nay, các KCN đã có 62 dự án đăng ký đầu tư, trong đó có 18 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với số vốn đăng ký 398, 29 tỷ đồng và 44 dự án đầu tư trong nước với số vốn trên 8064 tỷ đồng. Hiện đã có 44 dự án đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh đang đóng góp tích cho ngân sách Nhà nước và giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Năm 2016, các doanh nghiệp thực hiện doanh thu 11.819 tỷ đồng, giá trị xuất khẩu 463 triệu USD, nộp ngân sách 190 tỷ đồng, giải quyết việc làm 14.818 lao động.

 

UBND tỉnh đang chủ trương chỉ đạo tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có tiềm lực đầu tư kết hạ tầng, nhất là đường giao thông, phấn đấu đưa dự án đường Hòa Lạc - TP Hòa Bình vào khai thác trong năm 2017, mở ra lợi thế cạnh tranh, thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư mới. Bên cạnh đó, UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo BQL các KCN và các ngành chức năng thực hiện giải pháp đầu tư hạ tầng các KCN theo hướng đồng bộ, hiện đại, từng bước giảm giá thuê đất thương phẩm, tăng cường xúc tiến đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn sớm đưa các dự án đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh.

 

                                                             

 

                                                                                 LC

 

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục