(HBĐT) - Trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã có những đóng góp tích cực vào công tác xã hội, từ thiện. Từ hiến máu nhân đạo, xây dựng nhà tình thương đến ủng hộ “Vì người nghèo” đều khẳng định doanh nghiệp vì cộng đồng. Ngoài ra, nhiều DN còn mang “tấm lòng” bằng cả vật chất lẫn tinh thần đến những nơi khó khăn nhất của tỉnh.

 

Nhớ lại lần cùng với Công đoàn ngành VNPT Hoà Bình lên vùng cao 2 xã Ngọc Lâu – Tự Do (Lạc Sơn) trước Tết Nguyên đán 2017. Cung đường vòng vèo, uốn lượn quanh những triền núi nham nhở đá. Cả vùng mây mù bao phủ quanh năm. Đời sống nhân dân khó khăn. Dẫu vậy, không quản ngại đường xá xa xôi, cán bộ của VNPT Hoà Bình vẫn đến tận nơi trao những chiếc chăn ấm cho người già, người có hoàn cảnh khó khăn; quần áo, sách vở cho học sinh, trẻ nhỏ trên địa bàn.

 

Theo ông Trịnh Minh Hùng, Giám đốc VNPT Hoà Bình, công tác xã hội luôn là việc làm thường xuyên của VNPT Hoà Bình. Là DN đứng chân trên địa bàn, bên cạnh lợi nhuận trong sản xuất, kinh doanh, công tác giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo luôn được xem là nhiệm vụ quan trọng để khẳng định vị thế thương hiệu VNPT Hoà Bình. Do đó hàng năm, VNPT Hoà Bình ngoài thực hiện các chương trình ủng hộ còn dành hàng trăm triệu đồng chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

 

Cũng là một doanh nghiệp viễn thông, Chi nhánh Viễn thông Quân đội Viettel Hoà Bình là đơn vị luôn làm tốt công tác xã hội, từ thiện. Cùng với “cánh sóng” Viettel không ngừng vươn xa, hàng năm, Chi nhánh Viettel Hoà Bình trích hàng trăm triệu đồng phục vụ các hoạt động trợ giúp người nghèo, tặng quà các đối tượng chính sách và làm công tác từ thiện xã hội tại các xã đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, địa bàn bị thiên tai tàn phá.

 

Ông Nguyễn Đức Châu - Giám đốc Chi nhánh Viettel Hoà Bình cho biết: Công tác từ thiện xã hội được chúng tôi xác định là trách nhiệm của doanh nghiệp. Đồng thời, luôn tập trung hướng về cơ sở, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống nhân dân. Đây cũng là sự tri ân của người lính chúng tôi dành cho đồng bào khó khăn trong tỉnh.

 

Năm 2016,  chi nhánh Viettel Hoà Bình đã trao tặng 950 suất học bổng, giá trị 950 triệu đồng cho 950 em học sinh nghèo hiếu học tại 95 xã nghèo/10 huyện trong chương trình “Vì em hiếu học”. Tổng cộng trong 3 năm 2014, 2015, 2016, Viettel  Hòa Bình đã trao 2.850 suất học bổng, tổng trị giá 2,85 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Viettel Hoà Bình còn phối hợp với các bệnh viện lớn thực hiện mổ tim cho 7 trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh, được nhận vào chương trình “Trái tim cho em” do Viettel và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

 

Trên địa bàn tỉnh hiện vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở kiên có cần sự chung tay, giúp sức, từ các DN và cộng đồng xã hội. Toàn tỉnh hiện có hơn 2.700 DN. Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, không ít DN luôn quan tâm tổ chức và thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện...

 

Thống kê năm 2016, riêng các DN thuộc hội viên Hiệp hội DN tỉnh đã tham ủng hộ ngày Vì người nghèo đạt 8,255 tỷ đồng, tặng quà tết cho người nghèo trên 1 tỷ đồng. Hàng trăm DN còn tích cực hưởng ứng các hoạt động an sinh xã hội như ủng hộ quỹ Khuyến học, quỹ nạn nhân chất độc da cam, quỹ người tàn tật, trẻ mồ côi, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, nuôi dưỡng học sinh nghèo vượt khó…

 

Điển hình trong hoạt động từ thiện phải nói tới các DN: Chi nhánh Xăng dầu Hoà Bình, Công ty CP Đầu tư Xây năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn, Công ty Xổ số kiến thiết Hoà Bình, Công ty thương Mại Định Nhuận và các ngân hàng thương mại.

 

Năm 2017, Hiệp hội DN đặt ra nhiều mục tiêu nhằm đóng góp vào sự phát triển KT – XH chung của tỉnh. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội, hoạt động từ thiện tiếp tục được quan tâm đúng mức hơn trong như: ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, tặng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

                                                                                    H.T

 

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục