(HBĐT) - Chiều ngày 27/2, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có buổi làm việc với UBND huyện Lương Sơn, nghe báo cáo và đi kiểm tra thực tế tình hình sản xuất nông nghiệp đầu năm.


Đoàn công tác đi kiểm tra thực tế tình hình sản xuất vụ xuân tại xã Thành Lập, Lương Sơn.

Theo kế hoạch, diện tích gieo trồng vụ Xuân 2018 của huyện là 4.790 ha, trong đó cây lúa 2.000 ha, cây màu các loại 2.340 ha, cây hàng năm khác 450 ha. tính đến ngày 26/2 diện tích đã làm đất gieo cấy lúa 1.944 ha, diện tích lúa đã cấy 1.704 ha đạt 85%, cơ cấu giống lúa vụ xuân gồm lúa lai chiếm 42%, lúa thuần chiếm 58%. Công tác chuẩn bị giống vật tư phân bón được thực hiện tốt đảm bảo giá cả ổn định, chủng loại đa dạng, chất lượng giống đảm bảo phục vụ kịp thời cho sản xuất. Vụ xuân 2018 UBND huyện đã hỗ trợ 6.875,8 kg giống lúa các loại với hình thức hỗ trợ 50% giá giống. Tuy nhiên do rét đậm rét hại đã làm 67,1 ha lúa mới cấy bị chết rét, các hộ nông dân đã chủ động gieo lại đảm bảo đủ lượng mạ và kịp thời vụ sản xuất. Công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa, màu đã được quan tâm chỉ đạo. Toàn huyện đã chuyển đổi trên 120 ha diện tích đất lúa, màu kém hiệu quả sang trồng các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao. Chăn nuôi phát triển khá, công tác phòng chống đói rét cho đàn gia súc gia cầm được quan tâm. Tuy nhiên do ảnh hưởng của các đợt rét đậm rét hại đã làm 107 con gia súc bị chết rét. Không có trâu bò chết do đói, rét. Tổng diện tích nuôi thả cá là 365 ha, chủ yếu là nuôi thả trên các hồ, đập kết hợp với thủy lợi phục vụ sản xuất.

Ra xuân, các xã, thị trấn đã đồng loạt tổ chức Tết trồng cây, toàn huyện trồng được 11.480 cây các loại.Công tác quản lý và bảo vệ rừng được thực hiện tốt, không có vụ cháy rừng nào xảy ra. Hiện, nước ở các hồ chứa, công trình thủy lợi cơ bản đảm bảo đủ nước phục vụ làm đất và gieo cấy vụ Xuân 2018.

Về công tác xây dựng NTM, đến nay toàn huyện có 10 xã đạt 19 tiêu chí, 9 xã đạt từ 13-16 tiêu chí. Năm 2018 huyện phấn đấu có 5 xã đạt chuẩn NTM.

Tại buổi làm việc, huyện đã đưa ra những đề xuất với đoàn công tác tham mưu cho UBND tỉnh như: Có chính sách hỗ trợ thực hiện các đề án, dự án, chương trình phát triển nông nghiệp của huyện gắn với cấp các chứng nhận sản phẩm nông nghiệp; UBND tỉnh bố trí 100% kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ theo quyết định 11/QĐ-UBND; bố trí kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ theo quyết định 30/2016/QĐ-UBND về hỗ trợ hiệu quả chăn nuôi nông hộ; bổ sung kinh phí để huyện sớm đạt chuẩn là huyện NTM theo kế hoạch; hỗ trợ kinh phí duy tu sửa chữa các công trình thuỷ lợi xuống cấp, hư hỏng do lũ bão đảm bảo tưới tiêu phục vụ sản xuất.

Kết luận buổi làm việc, đoàn ghi nhận tiến độ sản xuất của huyện. Với những đề xuất của huyện, đoàn công tác sẽ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Đinh Thắng


Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục