(HBĐT) - Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp khu công nghiệp (KCN) đã bắt tay thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh với khí thế sôi nổi, lạc quan, hứa hẹn năm mới đầy triển vọng cho hoạt động của các doanh nghiệp cũng như đời sống, việc làm của người lao động sẽ được cải thiện tốt hơn trong năm 2018.


Ngày mùng 5 Tết, công nhân Công ty may xuất khẩu Esquel Việt Nam tại KCN Lương Sơn đã quay lại làm việc, thi đua thực hiện kế hoạch sản xuất năm 2018.

Chúng tôi cảm nhận được không khí thi đua lao động sản xuất khả quan khi cùng đoàn công tác của Ban Quản lý các KCN tỉnh đi thăm một số doanh nghiệp trên địa bàn. Ngay từ mùng 5 Tết, hoạt động của Công ty may xuất khẩu Esquel Việt Nam tại KCN Lương Sơn đã trở lại bình thường, công nhân bắt tay thi đua thực hiện kế hoạch sản xuất năm 2018.

Việc xây dựng môi trường làm việc thân thiện, chính sách chăm lo thỏa đáng đến người lao động đã và đang tạo nên động lực để Công ty phát triển ổn định từ khi đi vào hoạt động đến nay. Không chỉ được lao động trong môi trường thân thiện, nhà máy được thiết kế xây dựng theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ về thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng, đầu tư công nghệ, áp dụng các quy trình sản xuất thân thiện với môi trường. Công ty đặc biệt quan tâm thực hiện chính sách chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thường xuyên tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao, thực hiện thỏa ước lao động tập thể, tổ chức bữa ăn ca, khám sức khỏe, thăm hỏi, động viên người lao động, tạo khí thế mới sản xuất ngay từ đầu năm.

Hiện, Công ty giải quyết việc làm cho 4.000 lao động với mức thu nhập từ 5-6 triệu đồng/người/tháng. Nếu so với mấy năm trước, đời sống công nhân làm việc tại Công ty đã có sự phát triển vượt bậc, từ chỗ chỉ hiếm hoi một số công nhân có xe máy đi làm thì đến nay, hàng nghìn công nhân đã sở hữu xe máy dựng ngăn nắp tại khuôn viên, cho thấy hiệu quả xã hội dự án của Tập đoàn Esquel cũng như các dự án phát triển công nghiệp KCN trên địa bàn. Bà Đỗ Hạnh, đại diện Công ty Esquel cho biết: Công ty đang phát động các phong trào thi đua nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hoàn thành các đơn hàng của đối tác. Tập đoàn may mặc Esquel Việt Nam đang đầu tư mở rộng sản xuất tại KCN Lương Sơn dự tính sẽ thu hút thêm 1.000 lao động trong năm 2019.

Khí thế thi đua lao động sản xuất đầu năm diễn ra ở hầu hết các doanh nghiệp sản xuất. Gần 300 công nhân Công ty CP Dệt kim Hòa Bình Koyueni cũng đã trở lại hoạt động để thực hiện các đơn hàng đã ký kết. Chủ tịch HĐQT Công ty Đào Hồng Sơn cho biết: Công ty được cấp phép đầu tư năm 2016, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2017, chuyên sản xuất các loại tất xuất khẩu cung cấp thị trường Nhật Bản. Công ty đã ký được đơn hàng cho cả năm 2018. Ngay từ mùng 5 - 6 Tết, Công ty đã thực hiện xuất xưởng 1 - 2 công ten nơ sản phẩm cho khách hàng. Đầu xuân gần 300 công nhân đã trở lại làm việc.

Sau Tết, nhiều doanh nghiệp như: Công ty TNHH Sankoh, Công ty TNHH Thấu kính R, Công ty may GGS Việt Nam (KCN bờ trái sông Đà); Công ty TNHH Doosung Tech Việt Nam, HNT ViNa, Nissin Manufaturing Việt Nam; Seyong INC, Midori Apparel Việt Nam tại KCN Lương Sơn… đã đi hoạt động trở lại, thi đua thực hiện kế hoạch sản xuất năm 2018.

Phó trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Dương Như Rụ cho biết: Nhìn chung, kết quả sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp KCN khá hiệu quả. Các doanh nghiệp đã tổ chức đón xuân cho công nhân vui vẻ, đầm ấm, an toàn. Hầu hết các doanh nghiệp đã hoạt động, sản xuất trở lại sau nghỉ Tết. Công nhân đã quay trở làm việc đạt tỷ lệ rất cao. Ngày đầu ra quân chỉ có một vài doanh nghiệp thiếu ít người, lý do chủ yếu là nhà ở xa. Khí thế "khai xuân” rất vui vẻ và phấn khởi, thể hiện sự quan tâm của chủ doanh nghiệp với người lao động, quan hệ hài hòa giữa chủ doanh nghiệp với người lao động ngày càng được cải thiện. Năm 2018, hầu hết các doanh nghiệp FDI đều được xây dựng tăng về số lượng và giá trị sản xuất. Nhiều doanh nghiệp đặt kế hoạch gấp đôi so với năm 2017. Công ty Dệt kim Koyuseni, Công ty Seyuong, Esquel…có đủ đơn hàng cho cả năm 2018.

 LC

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục