(HBĐT) - Ngày 3/5, UBND huyện Lạc Thủy đã tổ chức hội nghị đánh giá hiệu quả mô hình trồng ớt xuất khẩu năm 2018.


Mô hình trồng ớt theo chuỗi liên kết giá trị giai đoạn 2017 – 2018 được xây dựng thành công trên đất xã An Lạc

Mô hình được triển khai tại xã An Lạc với diện tích 4ha ớt sừng lai F1 số 20 có liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thuộc Dự án Liên kết sản xuất và tiêu thụ ớt, bí đỏ tập trung đảm bảo ATTP giai đoạn 2017 – 2018. Đến nay, cây ớt trong mô hình đang vào thu hoạch rộ, bước đầu đánh giá được hiệu quả kinh tế và vai trò của các chủ thể tham gia chuỗi giá trị. Theo đó, cây ớt sừng lai F1 số 20 sinh trưởng và phát triển tốt trên địa bàn xã An Lạc, có khả năng chịu rét tốt, mức độ ô nhiễm sâu bệnh hại ở mức nhẹ. Tuy kỹ thuật canh tác đòi hỏi mất nhiều công hơn ở thời kỳ cây con và thời kỳ thu hái, cần đầu tư nhiều hơn so với trồng lúa, ngô nhưng hiệu quả kinh tế vượt trội. Hạch toán theo kết quả theo dõi công ty TNHH ớt Việt Nam, tổn chi phí cho 1 sào Bắc bộ là 1.270.000 đồng, phần thu được 6.000.000 đồng. Như vậy, lãi và công lao động tính cho 1 sào đạt 4.730.000 đồng, lãi tính cho 1ha là 131 triệu đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự và 10 hộ tham gia mô hình đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình sản xuất, từ đó rút ra một số bài học kinh nghiệm, đồng thời nhất trí sẽ phổ biến nhân rộng mô hình trong thời gian tới.

Bùi Minh


Các tin khác


Ngay đầu tháng 5, ô tô đồng loạt tăng giá bán

Bước sang tháng 5, nhiều mẫu ô tô của các thương hiệu Mazda, Kia tại Việt Nam bất ngờ tăng giá bán tới vài chục triệu đồng khiến người tiêu dùng không khỏi cảm thấy thất vọng.

Hội viên CCB huyện Lạc Thủy phát triển kinh tế giữa thời bình

(HBĐT) - Phát huy tinh thần "Bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trận kinh tế, cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Lạc Thủy không ngừng đổi mới, sáng tạo để xây dựng các mô hình kinh tế mới đem lại hiệu quả cao. Theo thống kê năm 2017, tỷ lệ hội viên khá, giàu của toàn Hội chiếm 52,6%, tỷ lệ hộ nghèo còn 3,7%. Qua đó, đời sống hội viên được nâng cao, góp phần thúc đẩy phát triển KT- XH địa phương.

Huyện Đà Bắc kiên cường trong gian khó

(HBĐT) - Xuất phát điểm thấp, điều kiện kinh tế - xã hội không mấy thuận lợi, thường hứng chịu những rủi ro của thiên tai nhưng phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện vùng cao Đà Bắc đã và đang nỗ lực vượt lên gian khó, nâng cao chất lượng cuộc sống, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Khởi sắc công nghiệp thành phố Hòa Bình

(HBĐT) - Để xứng đáng là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, thời gian qua, thành phố Hòa Bình đã đầu tư phát triển toàn diện các lĩnh vực. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp được coi trọng, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất - kinh doanh.

Doanh nghiệp tại khu công nghiệp phát triển bền vững

(HBĐT) - Hầu hết các doanh nghiệp khu công nghiệp (KCN), nhất là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài triển khai dự án đúng tiến độ cam kết, hoạt động sản xuất - kinh doanh có hiệu quả, tạo sự tăng trưởng ổn định về doanh thu, giá trị xuất khẩu, giải quyết việc làm, đóng góp tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Chắp cánh cho những ước mơ khởi nghiệp

(HBĐT) - Tỉnh ta có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển các loại hình hợp tác xã (HTX) nông nghiệp kiểu mới và HTX dịch vụ du lịch cộng đồng, những năm gần đây Liên minh hợp tác xã tỉnh đã chủ động tham mưu, phối hợp thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ khuyến khích thành lập các mô hình HTX để chắp cánh cho những ước mơ khởi nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục