(HBĐT) - Vụ chiêm xuân năm nay toàn tỉnh cấy được 15.386 ha lúa, trồng trên 30.200 ha màu. Hiện tại, các địa phương tập trung thu hoạch nhanh lúa và cây màu, giải phóng đất phục vụ sản xuất vụ mùa, hè - thu đảm bảo khung thời vụ.

Tính đến ngày 21/6, toàn tỉnh gặt khoảng 14.100 ha lúa, tăng gần 2.670 ha so với kỳ báo cáo trước, đạt 94% diện tích. Các huyện: Kỳ Sơn, Lương Sơn, Lạc Thủy, Yên Thủy và TP Hòa Bình đã hoàn thành gặt lúa chiêm. Ngoài ra, nông dân toàn tỉnh đã thu hoạch trên 14.300 cây màu các loại, tăng 3.750 ha so với kỳ báo cáo trước, trong đó thu hoạch khoảng 6.550 ha ngô, 2.000 ha lạc, trên 4.550 ha rau, đậu và gần 1.240 ha khoai lang.

 Đến thời điểm này, các địa phương đang triển khai làm đất, gieo mạ phục vụ sản xuất vụ mùa. Theo đó, toàn tỉnh đã làm đất lúa trên 4.900 ha và gieo gần 160 tấn mạ, chủ yếu là các giống lúa lai, lúa thuần.

 

P.V

 


Các tin khác


Những điểm sáng kinh tế - xã hội nửa đầu năm 2018

(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết: Điểm nổi bật trong phát triển KT-XH nửa đầu năm 2018 là kinh tế tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá. Nhiều ngành kinh tế có mức tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến, công tác an sinh xã hội được quan tâm là những cơ sở để tỉnh tập trung nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu KT-XH năm 2018.

29 dự án trong nước được cấp Giấy chứng nhận đầu tư

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, các hoạt động xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác phối hợp trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính, thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh và hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp được quan tâm. Trong 6 tháng đầu năm đã có 29 dự án đầu tư trong nước được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, với tổng vốn đăng ký 1.313,2 tỷ đồng, tăng 4 dự án so với cùng kỳ năm 2017.

Huyện Lạc Sơn: Lan tỏa phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

(HBĐT) - Nhờ sự quan tâm của Hội Nông dân các cấp, phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh (SX-KD) giỏi huyện Lạc Sơn ngày càng lan tỏa, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nông dân, góp phần nâng cao đời sống, xóa đói, giảm nghèo, phát triển KT - XH trên địa bàn huyện.

Huyện Lạc Sơn chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng

(HBĐT) - Để chủ động đối phó trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, đặc biệt với đợt nắng nóng kéo dài, lực lượng kiểm lâm huyện Lạc Sơn đã phối hợp với các cơ quan hữu quan thực hiện tốt các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR). Qua 6 tháng đầu năm, diện tích rừng trên địa bàn huyện luôn được bảo vệ, không xảy ra hiện tượng xâm hại tài nguyên rừng.

6 tháng đầu năm, thu ngân sách Nhà nước đạt 1.440 tỷ đồng

(HBĐT) - 6 tháng đầu năm nay, thu NSNN của tỉnh (không bao gồm thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu) ước thực hiện 1.440 tỷ đồng, đạt 54% dự toán Chính phủ, 45% Nghị quyết HĐND tỉnh và bằng 109% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, thu từ thuế và phí trong cân đối đạt 1.305,4 tỷ đồng; thu tiền sử dụng đất đạt 134,6 tỷ đồng.

Năng suất lúa vụ xuân đạt bình quân 57 tạ/ha

(HBĐT) - Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã hoàn thành thu hoạch lúa vụ xuân năm 2018. Theo thống kê của Sở NN&PTNT: Tổng diện tích lúa gieo cấy đạt khoảng 15,4 nghìn ha, năng suất bình quân đạt 57 tạ/ha, tổng sản lượng đạt 87,7 nghìn tấn, vượt 3,2% kế hoạch. Nhìn chung trong vụ này, các địa phương đã sử dụng khá phổ biến các giống lúa chất lượng, ngắn ngày và năng suất cao; đồng thời đảm bảo tốt các điều kiện để cây lúa sinh trưởng và phát triển, từ đó đạt năng suất, sản lượng, chất lượng đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục