(HBĐT) - Huyện Lương Sơn có vị trí tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội, là một trong những trung tâm phát triển công nghiệp của tỉnh. Do có nhiều điều kiện thuận lợi, Lương Sơn được nhiều nhà đầu tư đặc biệt quan tâm, nhất là những nhà đầu tư bất động sản.


Một góc khu dân cư thương mại và chợ trung tâm huyện Lương Sơn.

Điển hình năm 2012, dự án Trung tâm thương mại Đông Dương tại thị trấn Lương Sơn có tổng diện tích khoảng 4, 5 ha. Dự án ở khu vực trung tâm của thị trấn Lương Sơn, trên khu đất trước đây là chợ trung tâm của huyện.

Nhằm thúc đẩy quá trình đô thị hoá và phấn đấu lên thị xã Lương Sơn trong tương lai không xa, dự án dù chưa thực sự đạt như kỳ vọng ban đầu nhưng về cơ bản tạo điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan. Khu vực thương mại và mua sắm kết hợp với các kiến trúc nhà phố hiện đại, tạo điểm nhấn không gian sống văn minh, hiện đại.

Một dự án nữa được khởi công năm 2016 ngay tại trung tâm huyện, đối diện với Trung tâm thương mại Đông Dương là dự án Khu dân cư thương mại và chợ trung tâm huyện Lương Sơn - Phố chợ Lương Sơn. Tọa lạc ở vị trí đắc địa tại trung tâm thị trấn, dự án Phố chợ Lương Sơn là một trong những công trình trọng điểm phát triển hạ tầng kinh tế và thương mại dịch vụ của huyện. Dự án có quy mô 10,86 ha, quy hoạch đồng bộ và được đầu tư bởi Tập đoàn đầu tư uy tín, có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng nhiều dự án dân cư đô thị kết hợp chợ và trung tâm thương mại ở các tỉnh.

Điểm nhấn của Phố chợ Lương Sơn là tổ hợp thương mại - dịch vụ đa chức năng được quy hoạch trên 2 ha, bao gồm đầy đủ các loại hình thương mại - dịch vụ như: Siêu thị hiện đại diện tích 1.600 m2, hệ thống ki -ốt trên nền diện tích 2.800 m2, đặc biệt là khu vực chợ dân sinh truyền thống với gần 10.000 m2. Bên cạnh đó là hơn 400 lô đất xây nhà phố - nơi sẽ hình thành các tuyến phố thương mại bao quanh chợ, phục vụ nhu cầu mở cửa hàng kinh doanh thương mại - dịch vụ.

Theo anh Trần Văn Hải, đại diện chủ đầu tư dự án Phố chợ Lương Sơn, dự án dành hơn 51% quỹ đất cho hạ tầng giao thông, công trình công cộng và diện tích cây xanh. Hệ thống hạ tầng giao thông được dành quỹ đất chiếm 39,3% quỹ đất dự án. Đặc biệt, quy hoạch dự án cũng dành gần 1 ha quỹ đất cho công viên cây xanh, khu vui chơi giải trí, các tiện ích chung.

Vườn hoa, công viên cây xanh được bố trí hợp lý, xen kẽ giữa các khu dân cư sẽ là nơi người dân trong khu vực được tận hưởng những giây phút gần gũi với thiên nhiên khi được sống trong không gian xanh và hít thở bầu không khí trong lành.

Với quy mô lớn và được đầu tư bài bản, đồng bộ, Phố chợ Lương Sơn hiện thu hút sức mua sắm, tiêu dùng mạnh mẽ của nhân dân, trở thành khu thương mại - dịch vụ sầm uất, thịnh vượng bậc nhất của khu vực.

Cũng theo anh Hải, không riêng dự án đất nền có vị trí thuận lợi về thương mại, Lương Sơn dự kiến triển khai hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng tầm cỡ, như: dự án khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas, dự án khu nghỉ dưỡng Eco Valley Resort, xã Nhuận Trạch; dự án biệt thự Sunny Garden Resort, dự án Sunset Villas & Resort, xã Tân Vinh; dự án Resort Park Hill Lương Sơn, các khu biệt thự: Mountain Villas III, Mountain Villas, đồi Cọ thuộc xã Cư Yên.

Đặc biệt, dự án Lâm Sơn Resort thuộc xã Lâm Sơn đang được chủ đầu tư gấp rút triển khai. Dự án Lâm Sơn Resort có quy mô lớn, tổng vốn đầu tư lên đến nghìn tỷ đồng, được khởi công xây dựng ngày 12/3/2017, quy mô 66 ha, giai đoạn 1 gồm 84 căn biệt thự (diện tích 400 m2) và một số hạng mục: nhà đón tiếp, tổ chức hội nghị, bể bơi, khu vui chơi trẻ em, công viên… Giai đoạn 2 gồm 80 biệt thự (với các loại diện tích 400 m2, 600 m2, 1.000 m2) và nhiều hạng mục liên quan.

Theo chủ đầu tư Lâm Sơn Resort, sau thời gian dài thị trường bất động sản đóng băng, hiện dự án được khởi động trở lại. Lâm Sơn Resort có mục đích xây dựng khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp đồng bộ, văn minh, hiện đại, hoàn chỉnh, ổn định và phát triển lâu dài, phù hợp với xu thế phát triển chung của xã hội. Qua đó, cùng với các dự án góp phần từng bước khẳng định vị trí bất động sản của huyện Lương Sơn nói riêng và tỉnh Hoà Bình nói chung, nhất là về lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp.


                                                                                   Hồng Trung



Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục