(HBĐT)- 6 tháng đầu năm nay, huyện Lương Sơn thu hút 6 dự án đầu tư trong nước với số vốn đăng ký 518.061 triệu đồng, nâng tổng số dự án đầu tư trên toàn huyện lên 173 dự án, trong đó có 19 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 286, 379 triệu USD; 154 dự án trong nước với tổng số vốn trên 14.912 tỉ đồng.

Cùng với đó, huyện quan tâm tạo điều kiện, khuyến khích phát triển các thành phần kinh tế. Trong kỳ có 3 hợp tác xã được thành lập mới về các lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ, rau an toàn tại các xã: Tân Thành, Thành Lập, Cư Yên, nâng tổng số hợp tác xã đang hoạt động có hiệu quả toàn huyện lên 26 hợp tác xã.

 

V.H

Các tin khác


Nhân rộng hiệu quả dự án giảm nghèo ở xã Mông Hóa

(HBĐT) - Được cán bộ Phòng LĐ-TB&XH huyện Kỳ Sơn giới thiệu, chúng tôi đến thăm dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo "nuôi ong lấy mật” tại xã Mông Hóa. Đưa chúng tôi đi thăm thực tế mô hình, chị Nguyễn Thị Hương, cán bộ KN-KL xã Mông Hóa chia sẻ: Xã có 12 xóm, hầu hết các xóm đều gần đồi nên mô hình nuôi ong lấy mật khá phù hợp với điều kiện thực tế. Tuy chưa tổng kết nhưng mô hình bước đầu được đánh giá cao, bà con rất phấn khởi.

Thành phố Hòa Bình: 5 tháng, thu ngân sách Nhà nước đạt trên 127 tỷ đồng

(HBĐT) - Trong tháng 5, tổng thu ngân sách Nhà nước của thành phố ước đạt 26,9 tỷ đồng, lũy kế 5 tháng đầu năm đạt 127,15 tỷ đồng, bằng 41,3% so với dự toán HĐND thành phố giao. Bên cạnh đó, tổng chi ngân sách thành phố trong tháng ước thực hiện 41,16 tỷ đồng, lũy kế 5 tháng đạt 232,3 tỷ đồng, bằng 50,2% dự toán.

Những điểm sáng kinh tế - xã hội nửa đầu năm 2018

(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết: Điểm nổi bật trong phát triển KT-XH nửa đầu năm 2018 là kinh tế tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá. Nhiều ngành kinh tế có mức tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến, công tác an sinh xã hội được quan tâm là những cơ sở để tỉnh tập trung nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu KT-XH năm 2018.

29 dự án trong nước được cấp Giấy chứng nhận đầu tư

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, các hoạt động xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác phối hợp trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính, thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh và hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp được quan tâm. Trong 6 tháng đầu năm đã có 29 dự án đầu tư trong nước được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, với tổng vốn đăng ký 1.313,2 tỷ đồng, tăng 4 dự án so với cùng kỳ năm 2017.

Huyện Lạc Sơn: Lan tỏa phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

(HBĐT) - Nhờ sự quan tâm của Hội Nông dân các cấp, phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh (SX-KD) giỏi huyện Lạc Sơn ngày càng lan tỏa, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nông dân, góp phần nâng cao đời sống, xóa đói, giảm nghèo, phát triển KT - XH trên địa bàn huyện.

Huyện Lạc Sơn chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng

(HBĐT) - Để chủ động đối phó trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, đặc biệt với đợt nắng nóng kéo dài, lực lượng kiểm lâm huyện Lạc Sơn đã phối hợp với các cơ quan hữu quan thực hiện tốt các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR). Qua 6 tháng đầu năm, diện tích rừng trên địa bàn huyện luôn được bảo vệ, không xảy ra hiện tượng xâm hại tài nguyên rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục