(HBĐT) - Xác định phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân là mục tiêu quan trọng trong thực hiện chương trình xây dựng NTM. Từ năm 2016 đến nay, bằng các nguồn vốn lồng ghép, huyện Kim Bôi đã tổ chức được 248 lớp tập huấn về chăn nuôi, trồng trọt cho 13.412 lượt người tham gia.


Mô hình dưa chuột Nhật ở xã Đú Sáng, Kim Bôi cho thu nhập bình quân 140 triệu đồng/ha.

Huyện xây dựng được 144 mô hình phát triển sản xuất hiệu quả kinh tế cao, điển hình như các mô hình: trồng bí xanh ở các xã: Đú Sáng, Nam Thượng, Sào Báy; trồng ớt xuất khẩu ở xã Thượng Bì với hơn 4 ha; trồng ngô ngọt ở xã Mỵ Hòa với hơn 100 ha; trồng Thanh Long ở xã Đông Bắc; nuôi trâu, bò sinh sản tại các xã: Nuông Dăm, Cuối Hạ, Kim Truy, Hợp Đồng, Thượng Tiến, Đú Sáng với 143 con bò; nuôi gà thịt theo chuỗi tại các xã: Thượng Tiến, Kim Truy, Bình Sơn với 3.000 con…

Bên cạnh đó, huyện triển khai có hiệu quả nội dung các đề án: tái cơ cấu nông nghiệp huyện Kim Bôi; cải tạo vườn tạp đã thực hiện được 100/100 ha theo kế hoạch; trồng cỏ vỗ béo đàn bò, đã vỗ béo cho 240 con bò tại các xã: Thượng Bì, Kim Tiến, Kim Truy, Mỵ Hòa với diện tích 2 ha cỏ VA06 (đã cho thu 4-5 lứa).


P.V

 


Các tin khác


Quyết định chủ trương đầu tư 25 dự án

(HBĐT) - Trong 8/2018, tỉnh sẽ quyết định chủ trương đầu tư cho 3 dự án, nâng số dự án được quyết định chủ trương đầu tư từ đầu năm đến nay lên 25 dự án với tổng vốn đăng ký 4.322,43 tỷ đồng.

Huyện Kim Bôi huy động trên 800 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Xác định xây dựng NTM là chương trình lớn nhằm thay đổi diện mạo nông thôn, trong giai đoạn 2016-2018, huyện Kim Bôi đã huy động nguồn vốn 802.638 triệu đồng để thực hiện chương trình.

Xã Lạc Thịnh phát triển mô hình chăn nuôi gà

(HBĐT) - So với các giống cây nông nghiệp truyền thống, mô hình chăn nuôi gà cho lợi nhuận cao hơn và thu nhập quanh năm. Quá trình sản xuất không phụ thuộc vào thiên nhiên nên tránh được rủi ro nhất định. Chính vì vậy, 5 năm trở lại đây, nhiều hộ tại xã Lạc Thịnh (Yên Thủy) đã mạnh dạn vay vốn đầu tư phát triển và mở rộng mô hình chăn nuôi gà.

Cần đánh giá hậu dự án để cải thiện hiệu quả sử dụng ODA

Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam cho rằng, cần đánh giá hậu dự án đối với các dự án đã hoàn thành và đang thực hiện để cải thiện hiệu quả sử dụng ODA.

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí để Thành phố về đích NTM vào cuối năm 2018

(HBĐT) - Ngày 4/9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban để đánh giá kết quả, tiến độ thực hiện thành phố Hòa Bình hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2018. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đổi thay hạ tầng vùng đồng bào dân tộc ở huyện Kim Bôi

(HBĐT) - So với những năm 2010, 2011 trở về trước, hạ tầng vùng đồng bào dân tộc huyện Kim Bôi đã có diện mạo đổi khác nhiều. Là một trong những địa phương có số xã, xóm thuộc diện đầu tư Chương trình 135 nhiều nhất của tỉnh (20/28 xã), mỗi năm, từ dự án, chính sách dân tộc đã dành nguồn lực khoảng 20 tỷ đồng để cải thiện cơ sở hạ tầng xóm, xã vùng đặc biệt khó khăn. Nhìn vào hệ thống cơ sở hạ tầng các xã Trung Bì, Bắc Sơn, Nật Sơn, Thượng Tiến, Vĩnh Đồng… cho thấy sự đổi thay rõ rệt nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục