(HBĐT) - Còn ít ngày nữa sẽ đến ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3). Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả đang được triển khai trên địa bàn tỉnh nhằm hưởng ứng chủ đề ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 "Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững".


Từ ngày 10 - 15/3, ở 11/11 huyện, thành phố sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam; tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ người tiêu dùng đã được Quốc hội khóa XII, Kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 17/11/2010 và các Nghị định liên quan với hình thức tổ chức xe ô tô có loa, pa nô, cờ phướn tuyên truyền, cổ động. Mặt khác, tăng cường tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng tin bài, phóng sự về các hoạt động liên quan đến chủ đề "Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững" trong thời gian từ ngày 10- 20/3.

Cùng thời gian này, tại các tuyến đường chính của huyện, thành phố, các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đồng loạt treo băng rôn, khẩu hiệu với các nội dung như: Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong Cách mạng công nghiệp 4.0; Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội; Doanh nghiệp vì người tiêu dùng; 1800-6838 Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc; Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường; Hãy tiêu dùng hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng...


Người tiêu dùng thành phố Hòa Bình đọc kỹ các nội dung ghi trên bao bì hàng hóa để tránh mua phải hàng không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng. Trong ảnh: Người tiêu dùng tìm hiểu thông tin hàng hóa tại siêu thị Vì Hòa Bình.

Với vai trò tổ chức thực hiện, Sở Công Thương đã tích cực phối hợp với các ngành hàng trong, ngoài tỉnh, các tổ chức có liên quan đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các hoạt động khuyến mại, giảm giá, tạo điều kiện hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối hàng hóa đảm bảo chất lượng, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng và doanh nghiệp. Thông qua hình thức hỗ trợ bảo hành sản phẩm, hỗ trợ tư vấn sử dụng sản phẩm tiêu dùng an toàn, tiết kiệm, khuyến mại, giảm giá, chăm sóc khách hàng, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn triển khai chương trình, hoạt động tri ân người tiêu dùngđậm nét trong tháng 3 và được khuyến khích tổ chức, thực hiện trong suốt cả năm.

Cũng trong tháng 3, Cục Quản lý thị trường tích cực triển khai các biện pháp ngăn chặn hành vi buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm, vi phạm sở hữu trí tuệ, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành pháp luật về giá, đăng ký giá, kê khai, thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, xử lý nghiêm các hành vi theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh chủ động tuyên truyền, thực hiện tốt tốt chức năng quản lý Nhà nướcđối với lĩnh vực được giao quản lý. UBND các huyện, thành phố tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên hệ thống loa phát thanh địa phương. Triển khai các hoạt động hưởng ứng, vận động nhân dân phát huy vai trò giám sát, phát hiện, tốgiác hành vi làm hàng giả, hàng kém chất lượng, đồng thời kiến nghị với cơ quan chức năng kịp thời chấn chỉnh, xử lý. Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh chủ động tuyên truyền, tư vấn, định hướng, hỗ trợ người tiêu dùng tự biết bảo vệ quyền lợi của mình trong việc lựa chọn, sử dụng các hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, bảo vệ môi trường trong tiêu dùng. Đúng 8h, ngày 15/3, tại thành phố Hòa Bình, Sở Công Thương sẽ chủ trì phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các ngành liên quan tổ chức mít tinh ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019.


Bùi Minh


Các tin khác


Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

3 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu tăng 36,39% so với cùng kỳ

Theo báo cáo của UBND tỉnh, kim ngạch xuất khẩu tháng 3 của tỉnh ước đạt 160,596 triệu USD, tăng 0,65% so với tháng trước; lũy kế 3 tháng đầu năm đạt 477,568 triệu USD, tăng 36,39% so với cùng kỳ, thực hiện 23,88% kế hoạch năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục