(HBĐT) -Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, hiện tại, nông dân các địa phương đang tập trung thu hoạch các cây màu, làm đất lúa vụ mùa và trồng các cây màu vụ hè  - thu theo kế hoạch. Toàn tỉnh đã thu hoạch trên 13.800 cây màu vụ xuân, tăng gần 3.000 ha so với kỳ báo cáo trước. Trong đó, đã thu hoạch khoảng 6.000 ha ngô, 2.400 ha lạc, trên 4.400 ha rau, đậu các loại…

Tính đến cuối tháng 6, các huyện, thành phố đã làm đất lúa vụ mùa được khoảng 18.000 ha, đạt 80% kế hoạch, tăng trên 3.000 ha so với kỳ báo cáo trước. Bà con nông dân đã gieo khoảng 600 tấn mạ, chủ yếu là các giống lúa thuần, lúa lai. Các huyện, thành phố đang chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cấy lúa mùa đảm bảo khung thời vụ. Toàn tỉnh đã cấy khoảng 2.500 ha, tăng trên 2.360 ha so với kỳ trước. Một số huyện có tiến độ gieo cấy nhanh như: Lạc Thủy, Lạc Sơn, Lương Sơn, Kim Bôi, Tân Lạc…


                                                                                                               P.V

Các tin khác


“Thúc”  tiến độ các dự án cầu Hòa Bình qua sông Đà

Bài 1 - Cuối năm 2019 có hoàn thành đưa vào khai thác cầu Hòa Bình 3?

(HBĐT) -Công trình cầu Hòa Bình 2 và cầu Hòa Bình 3 là các dự án trọng điểm, có ý nghĩa qua trọng giảm tải áp lực cho cầu Hòa Bình 1, mở ra không gian phát triển đô thị, dịch vụ, thương mại cho khu vực, đáp ứng yêu cầu phát triển TP Hòa Bình trong tương lai. Tuy nhiên, cầu Hòa Bình 3 đã bị chậm tiến độ rất nhiều so với quy định; cầu Hòa Bình 2 đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục để khởi công. Tỉnh đang quyết liệt chỉ đạo giải quyết những "nút thắt”, nhất là giải phóng mặt bằng (GPMB), bố trí nguồn vốn, chỉ đạo các đơn vị liên quan và nhà thầu triển khai các dự án đặc biệt quan trọng này.

WB: Triển vọng kinh tế Việt Nam vẫn tích cực

Báo cáo bán thường niên của Ngân hàng Thế giới về tình hình kinh tế Việt Nam công bố ngày 1-7 đưa ra nhận định, đà tăng trưởng của Việt Nam chậm lại kể từ đầu năm, nhưng triển vọng vẫn tích cực.

Phối hợp chuẩn bị tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm Chương trình MTQG xây dựng NTM khu vực miền núi phía Bắc

(HBĐT) - Chiều 1/7, UBND tỉnh họp thống nhất nội dung kế hoạch thực hiện phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) khu vực miền núi phía Bắc tại tỉnh ta. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trị hội nghị.

Cần tăng tốc Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn

(HBĐT) -Theo tiến độ đề ra, chỉ còn 1 năm 6 tháng nữa là đến thời hạn hoàn thành Chương trình "Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” vay vốn Ngân hàng Thế giới (sau đây viết tắt là Chương trình). Là 1 trong 21 tỉnh thực hiện, Hòa Bình vẫn còn loay hoay với nút thắt chưa được tháo gỡ nên tiến độ đang chậm so với yêu cầu cũng như so với các địa phương khác.

Đã có 30/47 mỏ được cấp phép khai thác trở lại

(HBĐT) - Sở Xây dựng đang đôn đốc các tổ chức, cá nhân khẩn trương hoàn thành các thủ tục điều chỉnh, khắc phục vi phạm về thiết kế cơ sở, thiết kế mỏ, an toàn lao động và môi trường trong hoạt động khai thác đá làm vật liệu xây dựng thông thường.

191 xã đạt tiêu chí điện chuẩn nông thôn mới

(HBĐT) -Trong 6 tháng đầu năm, Sở Công Thương đã thẩm tra, xác nhận mức độ đạt chuẩn tiêu chí số 4 về điện cho các xã Yên Bồng (Lạc Thủy), Trường Sơn, Hợp Hòa (Lương Sơn).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục