Các tin khác


Thành phố Hòa Bình chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Sau 10 năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM), năm 2018, TP Hòa Bình đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM (7/7 xã được công nhận đạt chuẩn NTM). Kết quả đạt được ghi nhận tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố trong công cuộc xây dựng NTM ở địa phương.

Sức sống nông thôn mới ở xã Hợp Thành

(HBĐT) - Qua 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Hợp Thành (Kỳ Sơn) đã có những thay đổi toàn diện về nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là đời sống của người dân. Xóa đi nhiều dấu vết nghèo khó của 10 năm trở về trước, vùng đất Hợp Thành ngày nay đang vươn lên mạnh mẽ với sức sống của một xã NTM điển hình.

Xã Xăm Khòe vui cuộc sống mới

(HBĐT) - Xăm Khòe là 1 trong 4 xã được BCĐ xây dựng nông thôn mới (XDNTM) huyện Mai Châu lựa chọn hoàn thành 19 tiêu chí giai đoạn 2016 - 2020. Đây là vinh dự nhưng cũng là thách thức đối với xã vùng sâu còn nhiều khó khăn, nhận thức của một bộ phận người dân và cán bộ, đảng viên về NTM chưa đầy đủ. Song, với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, qua 3 năm triển khai thực hiện, Xăm Khòe đã trở thành điểm sáng nhờ sự chung sức, đồng lòng của nhân dân.

Đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng NTM

(HBĐT) - Nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế, tỉnh Hoà Bình đã và đang tích cực xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp. Từ đó từng bước góp phần nâng cao giá trị kinh tế, tăng thu nhập cho nhân dân, hướng đến mục tiêu phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng toàn diện, hiện đại và bền vững. Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện với các nhóm giải pháp, đến nay, sản xuất nông nghiệp đã có nhiều khởi sắc, bước đầu hình thành những mô hình sản xuất an toàn, có ứng dụng công nghệ cao, liên kết trong sản xuất tiêu thụ sản phẩm, chuyển dịch mạnh cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Phóng viên báo Hòa Bình đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Trần Văn Tiệp, Giám đốc Sở NN&PTNT về vấn đề này. 

Phát huy vai trò nòng cốt của Hội Nông dân trong xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Được xác định là 1 trong 3 phong trào lớn, trọng tâm của Hội, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã chỉ đạo phát động, triển khai sâu rộng phong trào "Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới (NTM)”, đưa vào nhiệm vụ trọng tâm trong Nghị quyết Đại hội HND các cấp, trong kế hoạch công tác, chỉ tiêu thi đua hàng năm. Các cấp Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, hội viên nông dân, tập trung vào nâng cao vai trò chủ thể của nông dân trong tham gia xây dựng NTM, góp phần khởi sắc bộ mặt nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Huyện Đà Bắc: Hiệu quả công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Đà Bắc là huyện nghèo nên điểm xuất phát xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2011 được đánh giá khá khó khăn; cơ sở vật chất thiếu thốn, tỷ lệ hộ nghèo cao, địa hình chia cắt, kinh tế phát triển chậm. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, đến nay, công cuộc xây dựng NTM mới trên địa bàn huyện đạt được những kết quả tích cực. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục