(HBĐT) - Tuần lễ giới thiệu "Sản phẩm cây ăn quả có múi và nông, thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019” tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội) diễn ra từ ngày 14 - 18/11. Có 22 gian hàng của các HTX, tổ hợp tác, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh hàng nông, thủy sản an toàn, chất lượng tham gia, giới thiệu các nông sản đặc trưng: cây ăn quả có múi; các loại rau, củ, quả; gà, dê, cá sông Đà và các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP: măng, miến, chè... Tuần lễ đã thu hút được quan tâm các cơ quan truyền thông với hơn 60 đơn vị đã đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.


Đông đảo người tiêu dùng đã tham quan, mua sắm tại các gian hàng giới thiệu sản phẩm.

Theo Sở Công Thương, qua 5 ngày diễn ra Tuần lễ đã thu hút hàng nghìn lượt người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh lân cận đến tham quan, mua sắm, đặc biệt tập trung đông nhất vào ngày thứ bảy, chủ nhật (16-17/11). Người tiêu dùng đã được thưởng thức, dùng thử và tin tưởng chọn mua những sản phẩm nông sản an toàn chất lượng, tiêu biểu của tỉnh. Số lượng hàng bán ra trong những ngày diễn ra Tuần lễ ước tính khoảng 15 tấn (trong đó có 6 tấn cam, 3 tấn bưởi, 3 tấn gà, cá, dê chế biến và khoảng 3 tấn hàng hóa khác). Doanh thu bán hàng ước đạt khoảng 600 triệu đồng. 

Thông qua Tuần lễ đã có 5 nhà cung ứng hàng hóa của tỉnh gồm: HTX Chăn nuôi gà Lạc Thủy; HTX Nông nghiệp Hòa Bình; HTX sản xuất và kinh doanh nông sản sạch Đông Lai; HTX Hà Phong; Công ty TNHH Cường Thịnh được ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với Tập đoàn Central Retail Việt Nam. Các doanh nghiệp, các HTX, cơ sở sản xuất tham gia Tuần lễ đã được gặp gỡ giới thiệu trực tiếp sản phẩm với các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các doanh nghiệp thu mua, chế biến, xuất khẩu (Lan Chi Mart,  AVR, BRG...). Ngoài Siêu thị BigC Thăng Long Hà Nội, các mặt hàng của Hòa Bình cũng xuất hiện tại hệ thống các siêu thị của Tập đoàn Central Retail Việt Nam ở nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

H.N


Các tin khác


Agribank Tân Lạc góp phần phát triển vùng cây ăn quả có múi

(HBĐT) - Nhãn hiệu tập thể "Bưởi đỏ Tân Lạc” được công nhận cuối năm 2017 là sản phẩm tiêu biểu của huyện Tân Lạc. Ngoài ra, sản phẩm bưởi đỏ Giang Lộc là 1 trong 24 sản phẩm OCOP được UBND tỉnh công nhận, được đông đảo người tiêu dùng đánh giá cao.

Nhiều giải pháp phát triển kinh tế tư nhân

(HBĐT) - Những năm qua, công tác phát triển doanh nghiệp (DN), phát triển kinh tế tư nhân của tỉnh đạt được những kết quả quan trọng. Các thành phần kinh tế tư nhân ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng, khẳng định vai trò quan trọng trong quá trình chuyển dịch cơ cấu, tăng trưởng kinh tế, tham gia giải quyết các vấn đề xã hội, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, tăng thu ngân sách địa phương.

Bàn giao 100.000 tem truy xuất nguồn gốc cho Hội Nông dân huyện Cao Phong

(HBĐT) - Ngày 21/11, VNPT Hòa Bình phối hợp với Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh tiến hành bàn giao 100.000 tem truy xuất nguồn gốc cho đơn vị tiếp nhận hỗ trợ là Hội Nông dân huyện Cao Phong.

Thẩm tra huyện Lương Sơn đạt chuẩn nông thôn mới

(HBĐT) - Ngày 21/11, Đoàn thẩm tra mức độ đạt tiêu chí huyện nông thôn mới (NTM) của tỉnh đã thẩm tra hồ sơ, khảo sát thực tế để đề nghị công nhận huyện Lương Sơn đạt chuẩn NTM năm 2019.

 Giữa "bão giá" thịt lợn, người chăn nuôi vẫn dè dặt tái đàn

(HBĐT) - Giá lợn hơi trên thị trường hiện đã xác lập kỷ lục mới với mức tăng trên, dưới 80.000 đồng/kg. Cụ thể, giá mua trong dân khoảng 80.000 đồng/kg, giá bán ra tại các trang trại khoảng 82.000 đồng/kg. Thế nhưng, nhiều người chăn nuôi trong tỉnh vẫn chưa có ý định tái đàn. Hầu hết các hộ còn lo ngại và khá thận trọng trước diễn biến dịch tả lợn châu Phi (DTLCP).

Người dân có thể đi trên cầu Trắng mới trước Tết Nguyên đán 2020

(HBĐT) - Cầu Trắng xây dựng mới là công trình có ý nghĩa quan trọng, nằm trong kế hoạch các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 6/2020. Hiện nay, chủ đầu tư bám sát hiện trường, đôn đốc nhà thầu tổ chức thi công đồng loạt, phấn đấu hoàn thành vào trước Tết Nguyên đán 2020, phục vụ nhu cầu đi lại thuận tiện và an toàn cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục