Việt Nam là điểm đến đầu tư hứa hẹn nhất ở châu Á trong năm 2020 của các công ty Nhật Bản. Tiếp đến là Ấn Độ và các quốc gia ở Đông-Nam Á khác. Đây là kết quả từ một cuộc thăm dò của Công ty NNA Nhật Bản, một công ty thuộc tập đoàn Tin tức Kyodo.


Việt Nam là điểm đến đầu tư hứa hẹn nhất châu Á năm 2020

Các lao động của Việt Nam có kỹ năng tốt (Ảnh: TTXVN)

Cuộc khảo sát được tiến hành trực tuyến từ tháng 11 đến tháng 12-2019 cho thấy, trong số 820 phản hồi hợp lệ, 41,2% nhận định Việt Nam là điểm đến hứa hẹn nhất ở châu Á dựa trên các yếu tố như: có tiềm năng là một thị trường đang phát triển và nguồn cung cấp lớn lao động có kỹ năng và chi phí thấp.

Trong cuộc khảo sát này, Ấn Độ là điểm đến hứa hẹn thứ hai với 12,2% ủng hộ, với kỳ vọng về các thị trường đang phát triển và tiềm năng là cánh cửa mở ra cơ hội tiếp cận khu vực Trung Đông và Châu Phi.

Myanmar là điểm đến hứa hẹn thứ ba của các nhà đầu tư Nhật Bản với 11,6%. Indonesia là điểm đến thứ tư với 6,66%.

Công ty NNA là trung tâm tin tức cung cấp các báo cáo về kinh tế và kinh doanh cho các công ty Nhật Bản đang hoạt động tại châu Á.

TheoNhanDan

Các tin khác


Mùa quả ngọt ở Nam Sơn

(HBĐT) - Con đường dẫn về xã Nam Sơn - nay là xã Vân Sơn (Tân Lạc) những ngày cuối năm nườm nượp xe hàng đầy ắp quýt cổ được tư thương vận chuyển đến nơi tiêu thụ. Không khí hồ hởi thu hoạch quả ở các nhà vườn dường như xua tan giá lạnh ở nơi có độ cao khoảng 1.000 m so với mặt nước biển. Một số chủ vườn quýt phấn khởi cho biết: "Năm nay được mùa, được giá nên Tết này đầm ấm và sung túc rồi”.  

Hội Nông dân huyện Lương Sơn:Lấy cơ sở là địa bàn hoạt động

(HBĐT) - Sau 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đến nay, huyện Lương Sơn đã có 19/19 xã đạt chuẩn NTM, 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 16 khu dân cư NTM kiểu mẫu và 11 vườn mẫu. Huyện đang hoàn thiện hồ sơ để công nhận đạt chuẩn NTM trong năm 2019. Thành tựu nổi bật này có sự góp sức không nhỏ của cán bộ, hội viên các cấp Hội Nông dân (HND) trong huyện đã chung sức, đồng lòng hưởng ứng các phong trào XDNTM và thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SX-KDG), đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, làm giàu bền vững.

Năm 2020, phấn đấu thu hút 1.200 hội viên nông dân vay vốn qua Tổ liên kết

(HBĐT) - Ngày 7/10, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt - Chi nhánh Hoà Bình tổ chức sơ kết đánh giá 1 năm triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị về việc cho tổ liên kết vay vốn thông qua Hội Nông dân các cấp năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ cho những năm tiếp theo.

Hiền Lương đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới 

(HBĐT) - Sáng 7/1, tại Nhà văn hóa xã Hiền Lương, UBND huyện Đà Bắc tổ chức lễ công bố xã Hiền Lương đạt chuẩn NTM năm 2019.

Năm 2020, phấn đấu thu ngân sách tỉnh gần 4.800 tỷ đồng

(HBĐT) - Sáng 7/1, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2019, triển khai nhiệm vụ, giải pháp công tác thuế năm 2020. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. 

Toàn tỉnh khai thác trên 850 ha rừng trồng

(HBĐT) - Trong tháng 12 vừa qua, do thời tiết khô hanh kéo dài nên lực lượng Kiểm lâm trong tỉnh đã tăng cường phối hợp với cơ sở tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng, phòng chống cháy rừng. Theo đó đã có 24,2 nghìn lượt người được tuyên truyền về công tác phòng, chống cháy rừng, các văn bản pháp luật bảo vệ và phát triển rừng, tăng 4,8 nghìn lượt người so với tháng trước. Bên cạnh đó, lực lượng Kiểm lâm đã phối hợp với các ngành có liên quan tiến hành kiểm tra, bắt giữ và xử lý 2 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng, tịch thu 4,7 m3 gỗ tròn, 1,8 m3 gỗ xẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục