(HBĐT) - Năm 2020 là năm đầy gian nan, thách thức đối với cộng đồng doanh nghiệp (DN) cả nước nói chung và tỉnh nói riêng, khi sản xuất - kinh doanh chịu áp lực của suy thoái kinh tế trên thế giới, ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, qua gian khó một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của đội ngũ DN, doanh nhân đóng góp vào sự phát triển của tỉnh. Đặc biệt, cộng đồng DN tiếp tục thực hiện tốt trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội.



Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công ty CP ô tô Trường Hải đã tặng quà cho người nghèo với số tiền 250 triệu đồng. 

Đầu năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp trong nước đã tác động trực tiếp đến các mặt của đời sống xã hội. Cùng với đó, một bộ phận không nhỏ lao động thiếu việc làm, ảnh hưởng tới thu nhập, đời sống. Nhằm chung tay cùng cả hệ thống chính trị phòng, chống dịch Covid-19, Hiệp hội DN tỉnh đã kịp thời tổ chức phát miễn phí 5.000 khẩu trang cho người dân trên địa bàn TP Hòa Bình. Một số chi hội cũng tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Cùng với đó, hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và phát động ủng hộ của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Hiệp hội DN tỉnh đã trực tiếp ủng hộ 30 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều DN trong tỉnh tích cực ủng hộ bằng tiền, hiện vật giúp đỡ các đối tượng chịu tác động của dịch bệnh.

Ông Nguyễn Ngọc Truyền, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh chia sẻ: Hiệp hội DN tỉnh nói chung và các DN trong tỉnh nói riêng luôn đau đáu trách nhiệm xã hội, thực hiện công tác xã hội, từ thiện. Do vậy, cộng đồng DN đã tham gia với tinh thần trách nhiệm cao trong các cuộc phát động ủng hộ quỹ Vì người nghèo, Tết vì người nghèo, quỹ Đền ơn - đáp nghĩa; giúp đỡ đồng bào thiên tai… Tấm lòng và những việc làm thiết thực của cộng đồng DN đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh và các tầng lớp Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Năm qua, Hiệp hội DN tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, DN phát huy truyền thống của doanh nhân, DN, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội. Hiệp hội chủ động triển khai, tuyên truyền các chương trình do tỉnh và các ngành phát động như: Trao quà cho người nghèo dịp Tết Nguyên đán; ủng hộ các loại quỹ vì người nghèo, khuyến học, nạn nhân chất độc da cam, quỹ người tàn tật và trẻ mồ côi, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng… Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Hiệp hội đã vận động các DN, doanh nhân ủng hộ quỹ Vì người nghèo của tỉnh với số tiền gần 1,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong đợt mưa lũ lịch sử ở các tỉnh miền Trung, nhiều DN, doanh nhân trong tỉnh bằng tấm lòng nhân ái đã kịp thời ủng hộ, giúp đỡ người dân chịu thiệt hại do lũ lụt, sạt lở đất với trị giá hàng tỷ đồng, góp phần chia sẻ khó khăn, mất mát với "khúc ruột” miền Trung.

Gần đây nhất là cùng với các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách, ngay tại hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021, Hiệp hội DN tỉnh, các chi hội và nhiều DN đã kịp thời tặng quà cho người nghèo trong tỉnh nhân dịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu. Trong đó, nhiều DN dành số tiền khá lớn như: Công ty CP ô tô Trường Hải ủng hộ 250 triệu đồng; Công ty CP đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn, Ngân hàng đầu tư và phát triển chi nhánh Hòa Bình mỗi đơn vị ủng hộ 200 triệu đồng; Hiệp hội DN tỉnh, Công ty CP bất động sản An Thịnh, Tập đoàn Phú Mỹ mỗi đơn vị ủng hộ 100 triệu đồng… Ngoài ra, tại hội nghị này, còn nhiều DN, doanh nhân đã tặng quà Tết cho người nghèo với tổng số tiền 1.290 triệu đồng. Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của cộng đồng DN đã thể hiện trách nhiệm xã hội cao, cùng góp sức xây dựng quê hương phát triển.


Thu Hiền

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục