Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đang làm chủ đầu tư nhiều công trình quan trọng của tỉnh. Triển khai thực hiện các dự án, Ban đã chủ động kiểm tra, giám sát các đơn vị thi công, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, công trình do Ban làm chủ đầu tư. Qua đó đạt được tỷ lệ giải ngân vốn cao, công trình đảm bảo chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu về công năng sử dụng cũng như phục vụ kết cấu hạ tầng phát triển.


Lãnh đạo Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp kiểm tra thực tế tiến độ thi công công trình Bệnh viện Đa khoa huyện Cao Phong.

Theo báo cáo, Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đang triển khai đầu tư 5 dự án, trong đó có 2 dự án chuyển tiếp từ năm 2022 với tổng mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng. Trong đó, Ban đã tập trung chuẩn bị đầu tư và triển khai thực hiện đầu tư vốn phục hồi phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo tiến độ. Cụ thể, công trình Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh là một trong những công trình quan trọng do Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư. Năm 2023, do những thay đổi về cơ chế, chính sách, các thủ tục thi công công trình triển khai chậm và gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, vấn đề đất đắp cho công trình cũng là một trong những bài toán nan giải. Trước thực tế đó, Ban đã tập trung phối hợp giải phóng mặt bằng, phối hợp đơn vị thi công xây lắp khẩn trương tìm mỏ đất đắp cho công trình có mặt bằng xây dựng. Đến nay, dự án đã bước vào giai đoạn thi công xây dựng. 

Ngoài dự án trụ sở Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, dự án thi công Bệnh viện Đa khoa tỉnh và dự án nâng cấp, mở rộng Trung tâm Công tác xã hội tỉnh cũng được Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh chỉ đạo quyết liệt. Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lãnh đạo Ban đã trực tiếp kiểm tra thực địa các dự án và kịp thời chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Đồng chí Phan Văn Sỹ, Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh cho biết: Trên cơ sở nguồn vốn được giao, Ban tích cực triển khai các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn. Nhất là Ban đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong việc triển khai công tác giải phóng mặt bằng để người dân trong vùng dự án đồng thuận thực hiện, sớm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu triển khai thi công các công trình.

Ngoài ra, Ban chủ động xây dựng kế hoạch giải ngân ngay từ đầu năm, tránh tình trạng thanh toán dồn vào những tháng cuối năm. Theo dõi chặt chẽ tình hình giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công của các dự án, kịp thời đề nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh giảm kế hoạch vốn đối với các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp sang các dự án có tỷ lệ giải ngân cao có khả năng hoàn thành trong năm. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thi công tập trung nhân lực, máy móc, vật liệu đẩy nhanh tiến độ thực hiện của dự án trong điều kiện thời tiết thuận lợi, có mặt bằng sạch đến đâu, triển khai thi công đến đấy. Qua thực tế kiểm tra, Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đã yêu cầu doanh nghiệp dự án khẩn trương xây dựng lại kế hoạch tiến độ thi công chi tiết của các gói thầu thuộc dự án bị chậm; có giải pháp bù lại kế hoạch tiến độ đã trễ trên cơ sở kiểm tra, rà soát nguyên nhân và có biện pháp khắc phục, bao gồm tăng cường nhân lực, thiết bị, giải pháp kỹ thuật, thời gian thi công cũng như an toàn vệ sinh lao động, vệ sinh môi trường; rà soát năng lực các nhà thầu thi công tại các gói thầu không đáp ứng tiến độ cam kết để xem xét, có biện pháp khắc phục.


Đinh Hòa

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục