Ngày 3/4, Liên minh Hợp tác xã (LMHTX) tỉnh tổ chức gặp mặt các HTX, đơn vị thành viên và kỷ niệm ngày HTX Việt Nam 11/4. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch LMHTX Việt Nam; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành và 130 HTX, đơn vị thành viên trên địa bàn tỉnh.


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban phát triển kinh tế tập thể tỉnh tặng hoa chúc mừng Liên minh HTX tỉnh.


Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh trao danh hiệu HTX tiên tiến năm 2023 cho các HTX.

Sau Cách mạng Tháng Tám thành công, ngày 11/4/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết thư kêu gọi điền chủ, nông gia Việt Nam tham gia HTX nông nghiệp. Trong thư Bác viết: "Việt Nam là một nước sống về nông nghiệp, nền kinh tế lấy canh nông làm gốc... nông dân giàu thì nước ta giàu, nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh "nông dân muốn giàu, nông nghiệp muốn thịnh thì cần phải có HTX"... HTX là hợp vốn, hợp sức với nhau. Vốn nhiều, sức mạnh, thì khó nhọc ít mà lợi ích nhiều”... Với ý nghĩa của ngày 11/4, Ban Chấp hành LMHTX Việt Nam lấy ngày 11/4 hàng năm là ngày HTX Việt Nam.

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, với 6 kỳ đại hội, LMHTX tỉnh Hòa Bình không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển của địa phương. Toàn tỉnh hiện có 758 tổ chức kinh tế tập thể (KTTT). 640 tổ chức KTTT đang hoạt động có kết quả sản xuất - kinh doanh ổn định. Các tổ chức KTTT thu hút 16,3 nghìn thành viên và 28 nghìn lao động tham gia. Thu nhập bình quân người lao động trong HTX đạt 4,54 triệu đồng/người/tháng. Hoạt động liên kết được tăng cường, xuất hiện các mô hình HTX điển hình, tham gia chuỗi liên kết, hoạt động hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho thành viên. Hoạt động của HTX góp phần quan trọng hỗ trợ kinh tế hộ thành viên vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển, đảm bảo thu nhập, đời sống, góp phần đóng góp cho ổn định chính trị, xã hội địa phương...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và chúc mừng những thành tích LMHTX tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Để thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh, đồng chí đề nghị LMHTX tỉnh tích cực phối hợp với Sở KH&ĐT hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ cá thể và doanh nghiệp tham gia vào HTX. Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các HTX củng cố lại tổ chức theo đúng Luật HTX, hướng đến tăng dần các HTX có quy mô nhỏ và vừa, tăng số thành viên và lao động tham gia vào khu vực KTTT. Tuyên truyền, hỗ trợ, vận động cán bộ quản lý, thành viên HTX tích cực tự học tập và tham gia các khóa đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác quản lý, quản trị sản xuất - kinh doanh của HTX; nâng cao tay nghề, tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, có hàm lượng giá trị cao. Hỗ trợ các HTX tích cực trong công tác chuyển đổi số nhằm truy suất nguồn gốc, minh bạch sản phẩm, xây dựng thương hiệu sản phẩm tạo nên động lực phát triển kinh tế trong kỷ nguyên số...

Nhân dịp này, LMHTX tỉnh trao danh hiệu HTX điển hình tiên tiến năm 2023 cho 20 HTX; trao giấy khen cho 8 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển KTTT năm 2023.


Việt Lâm

Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục