Thừa ủy quyền, đ/c Quách Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho 3 cá nhân xuất sắc.

Thừa ủy quyền, đ/c Quách Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho 3 cá nhân xuất sắc.

(HBĐT) - Ngày 2/2, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2009 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2010. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Quách Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2009, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chủ trì phối hợp với các ngành, UBND các huyện, thành phố tập trung hoàn thiện bản kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2011-2015 trình UBND tỉnh. Đồng thời, phối hợp với dự án JICA thực hiện dự án đổi mới phương pháp lập kế hoạch phát triển KT-XH  tại tỉnh Hoà Bình...Thực hiện nhiệm vụ của UBND tỉnh giao, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các ngành tổng hợp, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành danh mục cho chủ trương đầu tư năm 2010; tổ chức thẩm định các chương trình, dự án. Năm 2009, Sở đã thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt đầu tư cho 146 danh mục công trình, báo cáo kinh tế kỹ thuật cho 154 công trình; thẩm định dự án, điều chỉnh dự án đầu tư, điều chỉnh tổng mức đầu tư cho 86 công trình...Trong quá trình thực hiện công tác thẩm định dự án, thẩm định kế hoạch đấu thầu, hồ sơ mời thầu, kết quả đấu thầu thực hiện đúng qui trình, trình tự của pháp luật qui định. Sở đã làm tốt công tác thu hút đầu tư và đăng ký kinh doanh.

 

Hết năm 2009, trên địa bàn toàn tỉnh có 245 dự án đầu tư, trong đó có 224 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư là 15.523 tỉ đồng, 21 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký đầu tư là 95,2 triệu USD. Ngoài ra, Sở đã thực hiện có hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuần TCVN-ISO 9001:2000; duy trì qui chế phối hợp giữa cơ quan Kế hoạch và đầu tư-Cục thuế- Công an tỉnh trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông về cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký mã số thuế, khắc dấu; thực hiện tốt việc phối hợp trong việc xem xét làm thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư.

 

Hội nghị đã đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2010: Tập trung làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, các sở, ngành thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, trước mắt thực hiện tốt các quyết định, chỉ thị của UBND tỉnh về thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2010 và các năm tiếp theo; Thực hiện nghiêm túc đề án cải cách hành chính; Tiếp tục đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của các cán bộ trong ngành...

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp của Sở Kế hoạch Đầu tư trong sự phát triển KT-XH chung của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Với vai trò là đầu mối trong công tác lập kế hoạch và thu hút đầu tư trong thời gian tới, Sở cần đôn đốc các đơn vị thực hiện tốt công tác kế hoạch năm 2010; Coi trọng công tác thu hút đầu tư nhất là đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh trong xúc tiền đầu tư, giảm bớt các thủ tục hành chính rườm rà; Chú trọng nâng cao chất lượng thẩm định các công trình, dự án..

 

Tại hội nghị tổng kết, có 3 cá nhân xuất sắc được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 

                                                                                 Đinh Thắng

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục