Nhiều du khách tới Việt Nam trong dịp Tết nguyên đán

Nhiều du khách tới Việt Nam trong dịp Tết nguyên đán

Rất đông khách du lịch nước ngoài đã chọn Huế làm điểm đến nhân dịp Tết Canh Dần. Trong các ngày từ 30 đến mồng ba Tết âm lịch, các khách sạn hạng sang từ 3 đến 5 sao như Hương Giang, Century... có công suất sử dụng buồng phòng đạt 40-60%.

 

Các khách sạn đã tổ chức chu đáo từ các hoạt động vui chơi, giải trí đến phục vụ ẩm thực và các tour du lịch tham quan di tích Cố đô Huế trong các ngày Tết. Nhiều khách sạn đã tổ chức tiệc đón giao thừa, dịch vụ ẩm thực mang đậm hương vị Huế, có các món đặc trưng Tết như bánh tét, bánh chưng, dưa món, mứt gừng trong thực đơn các bữa ăn của khách… Các khách sạn đều tràn ngập sắc hoa ngày Tết như mai, đào, cúc…Với sự chuẩn bị chu đáo và phục vụ tận tình của cán bộ nhân viên ngành du lịch Huế, khách du lịch cảm thấy ấm áp hơn khi đến Huế cũng như được khám phá, hiểu thêm về phong tục cũng như hương vị Tết cổ truyền Việt Nam.

Các địa điểm Đại Nội, cung An Định mở cửa tham quan miễn phí từ mồng một đến mồng ba Tết, thu hút một lượng lớn khách du lịch và nhân dân quanh vùng đến tham quan. Tại cung An Định, Trung tâm bảo tồn di tích Huế triển khai và duy trì các trò chơi dân gian như xăm hường thu hút đông đảo người xem. Đây không đơn thuần là một trò chơi dân gian, với nhiều người trò chơi xăm hường còn là một cách bói xem thời vận trong năm, điều này được thể hiện với những con hường mà người chơi đổ được. Chính vì đặc điểm thú vị này mà cung An Định đón lượng khách khá đông đến tham gia, thưởng lãm.

Tại ga Huế, hàng ngày nhà ga đón khoảng chừng 100 – 150 lượt khách đi và đến, chủ yếu là khách đi các tuyến Đà Nẵng, Đồng Hới, Quảng Bình, cùng với 2 chuyến tàu Bắc – Nam. Tương tự ở các bến xe phía Nam trong ngày mồng 2, 3 Tết đã có từ 40 đến 50 chuyến xe xuất bến mỗi ngày. Lượng khách tăng đột biến với các chiều đi ngắn như Đà Nẵng, Buôn Mê Thuột, Gia Lai. Lượng khách theo dự đoán sẽ còn tăng cao trong những ngày tiếp theo.

Để đảm bảo cho người dân đi lại thuận tiện trong và sau Tết Nguyên đán Canh Dần, bắt đầu từ ngày mồng 3 Tết, 100 % cán bộ công nhân viên bến xe trở lại làm việc bình thường, chuẩn bị sẵn sàng các phương án hỗ trợ, bán vé cho khách vào những ngày cao điểm sau khi nghỉ Tết.

 

 

                                             Theo LĐ

Các tin khác


Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Triển vọng nghề nuôi dê núi ở vùng cao Đà Bắc

Tận dụng tiềm năng, lợi thế về bãi chăn thả, nguồn thức ăn, những năm qua, người dân trên địa bàn huyện Đà Bắc chú trọng chuyển đổi từ nuôi trâu, bò sang nuôi dê. Với ưu điểm "chỉ ăn cỏ, uống nước lã”, nuôi dê trở thành hướng đi đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục