Đồng chí Quách Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị giao ban công tác xây dựng cơ bản quý I-2010.

Đồng chí Quách Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị giao ban công tác xây dựng cơ bản quý I-2010.

(HBĐT) - Sáng 12/4, tại Trung tâm Thương mại AP Plaza, Sở KH&ĐT đã tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng cơ bản quý I-2010. Đồng chí Quách Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Tới dự có đại diện các sở, ngành, các huyện thành phố trong tỉnh.

 

Theo báo cáo đánh giá tình hình triển khai thực hiện công tác đầu tư XDCB  quý I-2010 của Sở KH-ĐT, tháng 12/2009, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định giao dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2010. Dự toán chi ngân sách do HĐND tỉnh giao là 3.366.988 triệu đồng, trong đó, chi đầu tư phát triển 293.460 triệu đồng, chi từ nguồn bổ sung có mục tiêu ngân sách TW là 696.904 triệu đồng. Với tổng vốn kế hoạch giao 183.660 triệu đồng cho 71 dự án. Đến hết quý I/2010, khối lượng thực hiện nguồn vốn XDCB tập trung ước đạt 30%, giải ngân được 24.580 triệu đồng, đạt 21%  kế hoạch. 88.000 triệu đồng vốn đầu tư theo Nghị quyết 37-NQ/TW cho 36 dự án; khối lượng hoàn thành ước đạt 30%, giải ngân được 12.425 triệu đồng, đạt 14% kế hoạch.36.000 triệu đồng vốn đầu tư Chương trình CT229 cho 17 dự án; khối lượng đã hoàn thành ước đạt 20%, giải ngân được 1.288 triệu đồng, đạt 3,5% kế hoạch… Trên 880 tỷ đồng cho các chương trình dự án khác như các Chương trình, mục tiêu Quốc gia, 135, hỗ trợ nhà ở theo QĐ 167/TTg, đầu tư trụ sở xã, vốn đối ứng ODA, định canh - định cư, hạ tang các KCN… khối lượng thực hiện đều đạt từ 10-15%.

 

Cùng với những kết quả đã đạt được, công tác XDCB cũng còn một số hạn chế yếu kém, đó là: một số dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt trước tháng 10/2009, song vẫn được ghi vốn để chuẩn bị đầu tư, nhưng một số danh mục dự án chưa có quyết định đầu tư được ghi kế hoạch làm ảnh hưởng lớn đến tiến độ thực hiện kế hoạch năm. Đến hết quý I, còn một số danh mục dự án chưa hoàn thành thủ tục đầu tư. Còn nhiều danh mục dự án đầu tư chưa được phê duyệt. Một số dự án lập chưa phù hợp với chủ trương đầu tư đã được UBND tỉnh phê duyệt. Một số dự án thuộc Chương trình CT 229 bố trí không đúng vùng dự án. Thời gian chuẩn bị đầu tư và lựa chọn nhà thầu thi công chậm, chưa đáp ứng tiến độ đầu tư. Công tác GPMB chưa đảm bảo ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Năng lực và phương pháp tổ chức thi công của một số nhà thầu không đảm bảo dẫn đến kéo dài thời gian thi công. Công tác giải ngân chậm, nhất là nguồn vốn đầu tư y tế, trụ sở xã, kiên cố hóa trường lớp học. Vốn XDCB tập trung phân bổ cho các huyện, thành phố chưa được báo cáo kịp thời, việc phân bổ vốn dàn trải cho nhiều công trình. Nhiều chủ đầu tư chưa nắm được quy trình, thủ tục về đầu tư, đấu thầu. Công tác kiểm tra, giám sát còn nhiều hạn chế. Sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể, địa phương chưa tốt. Năng lực một số nhà thầu tư vấn thiết kế lập dự án thiết kế kỹ thuật còn yếu…

 

Đại biểu dự hội nghị cũng thống nhất một số kiến nghị: không giải quyết các khối lượng phát sinh làm vượt tổng mức đầu tư mà nguyên nhân do khảo sát thiết kê, thi công và do nguyên nhân chủ quan của các chủ đầu tư và nhà thầu. Không giải quyết các khối lượng phát sinh làm vượt tổng mức đầu tư do các nguyên nhân khách quan khi chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Kiên quyết xử lý theo quy định các nhà thầu, chủ đầu tư vi phạm các quy định của Luật xây dựng, đấu thầu và các quy định về quản lý chất lượng công trình. Có biện pháp xử lý các chủ đầu tư, nhà thầu chất lượng kém gây ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án.

 

Về nhiệm vụ quý II/2010, hội nghị đã thống nhất một số nội dung chính gồm: Hoàn thành việc phân khai kế hoạch các nguồn vốn còn lại. Hoàn thành công tác GPMB để trải khai đầu tư các dự án Quốc lộ 21, 12B và đường 12B. Hoàn thành báo cáo các chương trình, dự án có nhu cầu ứng vốn kế hoạch 2011. Thành lập các đoàn kiểm tra XDCB kiểm tra các chương trình, dự án trên địa bàn tỉnh.

                                                                   

 

                                                                                  Đức Phượng

 

Các tin khác


Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục