Các chỉ tiêu tuyển dụng lao động đều được các doanh nghiệp giởi thiệu chi tiết tại Phiên giao dịch việc làm

Các chỉ tiêu tuyển dụng lao động đều được các doanh nghiệp giởi thiệu chi tiết tại Phiên giao dịch việc làm

(HBĐT) - Ngày 16/4, Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn thanh niên tổ chức Phiên giao dịch việc làm lần thứ nhất năm 2010 với chủ đề “Ngày hội thanh niên với nghề nghiệp và việc làm”.

 

Tham gia phiên giao dịch lần này có 30 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với hơn 300 lao động ở các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Theo báo cáo của Sở LĐ-TBXH, mỗi năm, toàn tỉnh có khoảng 25.000 lao động có nhu cầu việc làm, nhưng thực tế mới giải quyết được việc làm cho trên 16.000 lao động, bình quân mỗi năm tỉnh ta mở được 4 phiên giao dịch. Thông qua sàn giao dịch, có khoảng 30 doanh nghiệp SXKD trong và ngoài tỉnh, các cơ sở chuyên XKLĐ, các cơ sở đào tạo tham gia tư vấn tuyển dụng, giới thiệu làm việc tại các đơn vị trong nước và XKLĐ cho hàng ngàn lao động có việc làm và thu nhập ổn định góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

 

Tại phiên giao dịch, người lao động được tư vẫn về chính sách lao động, hướng dẫn làm hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ ngay tại phiên giao dịch, hoặc hẹn lao động đến phỏng vấn tại công ty. Trung tâm giới thiệu việc làm đã ứng dụng công nghệ thông tin – máy tra cứu thông tin để trợ giúp các hoạt động: giới thiệu, quảng bá, tìm kiếm thông tin về thị trường lao động và thực hiện giao dịch giữa người sử dụng lao động , cơ sở dạy nghề với người lao động có nhu cầu tìm việc làm (hoặc) học nghề.

 

Với địa chỉ website: www.vieclamhoabinh.net.vn, sàn giao dịch việc làm tỉnh Hoà Bình còn là địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề quảng bá  hoạt động của mình góp phần làm lên thành công của các đơn vị. Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Hoà Bình tiếp tục thực hiện miễn phí đối với nhà tuyển dụng, cơ sở dạy nghề và người lao động đến trực tiếp tham gia hoạt động của phiên giao dịch cao điểm tại Sàn giao dịch việc làm tỉnh Hoà Bình.

 

                                                                            Đinh Thắng.

 

 

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục