Nắng nóng hầm hập kéo dài hai ngày vừa qua mặc dù tạo nên cảm giác ngột ngạt, khó chịu nhưng nó cũng khiến người dân sống tại Hà Nội nhận ra mình đang thiếu nhiều thứ và không thể trì hoãn hơn nữa việc mua sắm, tiêu xài. Cũng nhờ vậy, các sản phẩm, dịch vụ từ ăn, mặc, ở đều tăng vọt sức mua.

Điện máy: Càng đắt tiền, càng bán chạy

Nghe bố mẹ ở quê phàn nàn tình trạng mất điện liên miên từ sáng đến tối trong cảnh nóng bức mệt mỏi, chiều 20/5, anh Văn Chiến, quê Vĩnh Phúc giắt túi hơn chục triệu đồng tìm đến một đại lý  trên đường Trường Chinh để sắm cái máy phát điện gửi về quê. Vừa vào cửa, hỏi một nhân viên về dòng máy gia dụng, anh Chiến đã nhận ngay câu trả lời không còn hàng.

Mô tả ảnh.
Nhiều sản phẩm đã bán hết, giá bày đã trống trơn

Trên giá bày sản phẩm quả thực chỉ có loại máy nhãn hiệu Elemax nhập khẩu của Nhật công suất nhỏ nhất là 1-1,2 KVA và lớn là 4-5 KVA. Dải công suất từ 2-3 KVA mà người dân thường mua nhiều nhất thì cũng là loại hết đầu tiên.

Mặc dù đã có tham khảo giá trên mạng, anh Chiến vẫn nhăn mặt khi được biết, máy thấp tiền nhất, công suất từ 1-1,2 KVA mà chạy bóng đèn không đủ tại đây giá cũng đã lên tới 7-8 triệu đồng; máy từ 2-3 KVA được báo giá ở mức trên dưới 20 triệu đồng; 4 KVA tương ứng với 29,4 triệu đồng và 5 KVA (ngoài các đồ điện thiết yếu, còn dùng thêm được 1 chiếc điều hoà – lời giới thiệu của nhân viên) là khoảng 35 triệu đồng/chiếc.    

Không riêng mặt hàng máy phát điện, quạt và điều hoà tại các trung tâm điện máy lớn cũng rơi vào cảnh quá tải khi sức mua những ngày gần đây tăng gấp 3-4 lần bình thường.

dmcc2.jpg
Mua điều hoà lúc cao điểm nắng nóng, khách hàng không mong được phục vụ như ý

Điều lạ là sản phẩm càng đắt tiền thì bán càng chạy. Đơn cử, dòng điều hoà đắt tiền nhất hiện nay là máy hai chiều sử dụng công nghệ tiết kiệm điện, giá rơi vào 13-15 triệu đồng/chiếc đang trong cảnh hàng ra đến đâu bán hết ngay đến đó, thậm chí có thời điểm không kịp nhập về bán.

Về phía khách hàng, không chỉ gặp vận rủi khi quyết đi mua mà không toại nguyện, ngay cả những người mua được hàng những ngày này cũng chẳng sung sướng gì. Trường hợp của chị Kim Dung nhà ở đường Nguyễn Thái Học là một ví dụ.

Số là cách đây mấy hôm, chị đã bỏ 12 triệu đồng ra mua chiếc điều hoà cao cấp tại một trung tâm lớn. Vậy mà do đông khách quá, đội lắp đặt lành nghề của trung tâm phục vụ không xuể, thay vào đó người ta thuê nhân viên từ các công ty bên ngoài. Đến nhà chị lắp đặt là hai cậu nhân viên trẻ măng. Hý hoáy thế nào, các cậu làm phun hết gas của cái máy điều hoà mới cóng khiến chị Dung một phen đau điếng.

Ăn, mặc, chơi: Rôm rả về chiều

Ban ngày, nhiệt độ lên đến 37-38 độ C đi kèm nắng gắt khiến mọi hoạt động ngoài trời của người dân có phần giảm bớt. Nhưng cuối chiều, khi nắng bắt đầu dịu thì đó là lúc tất cả ùa đi “giải nhiệt”. Tại các bể bơi, quán bia hơi, các tiệm nước mía ven đường đến các cửa hàng khẩu trang và áo chống nắng, lượng người và xe đông nghẹt.

Muộn hơn, trong các khu vui chơi mua sắm mát mẻ như Vincom, BigC... người ta dễ thấy có sự góp mặt của đủ mọi lứa tuổi từ già đến trẻ. Không ít người cho rằng, việc dạo chơi và mua sắm tại đây cũng là một trong những cách hữu ích để tránh nóng. 

Lưu lượng khách đông, sức mua các mặt hàng thời trang cũng bởi thế đang tăng doanh số đến 50% so với đợt giao mùa trước đây. Trong đó quần lửng, áo phông, sơ mi cộc tay, quần âu, dép săng-đan... được xếp vào TOP bán chạy nhất.

Dưới đây là những hình ảnh VietNamNet ghi nhận được:

Mô tả ảnh.
Mũ vải, khẩu trang, áo chống nắng, giá từ một vài chục đến hơn 100.000 đồng/chiếc tại các cửa hàng trên phố Hoa Lư đã có lượng bán ra tăng mạnh

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Khách xếp hàng chờ mua tấp nập. Hai nhân viên quán nước mía siêu sạch trên đường Nguyễn Chí Thanh cho biết, ca làm việc bắt đầu từ 15h30 đến 22h30 hai ngày nay, họ luôn trong tình trạng phục vụ không ngơi nghỉ. Chỉ trong chưa đầy 2 tiếng đồng hồ buổi chiều đã bán vèo hết 300 cốc.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Các quán bia trên đường Huỳnh Thúc Kháng và Trần Duy Hưng đông nghẹt người và xe

Mô tả ảnh.
Người già, trẻ em vào siêu thị chơi cho mát

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mua sắm từ hàng hiệu đến hàng bình dân, chưa khi nào nhanh chóng như thế này

Mô tả ảnh.
Giới mày râu chiếm lĩnh cửa hàng giày dép da Việt Nam xuất khẩu trên phố Núi Trúc chiều 20/5

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Sau hai tiếng loanh quanh lựa chọn khắp các shop thời trang nam trong siêu thị BigC, quá nóng bức, vị khách (áo trắng) không buồn vào phòng thử đồ, mà hồn nhiên ngay giữa cửa hàng 

Mô tả ảnh.
                                        Mướt mồ hôi mua sắm

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục