Hôm qua, 10-6, Vietnam Airlines (VNA) đã trở thành hãng hàng không đầu tiên của Đông Nam Á gia nhập Liên minh Hàng không toàn cầu- SkyTeam.

 

Để chào mừng sự kiện này, chiều nay, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, các quan chức cấp cao của Chính phủ, lãnh đạo cấp cao của Liên minh SkyTeam và các hãng thành viên, tại sân bay Quốc tế Nội Bài, VNA đã cho ra mắt chiếc máy bay đầu tiên được sơn biểu tượng SkyTeam (ảnh).

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, khi sánh vai cùng các hãng hàng không hàng đầu thế giới, hình ảnh, uy tín, thương hiệu của VNA được nâng lên một tầm cao mới, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của VNA, đồng thời góp phần nâng cao uy tín của quốc gia. Chính phủ Việt Nam sẽ đặc biệt hỗ trợ để VNA thực hiện tốt chiến lược và kế hoạch phát triển của mình. Theo đó, phấn đấu đến năm 2020, VNA sẽ trở thành hãng hàng không đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á, có mạng đường bay rộng khắp toàn cầu, với đội bay lên tới 115 chiếc máy bay hiện đại vào năm 2015 và 165 chiếc vào năm 2020.

Hành khách của VNA sẽ được hưởng những dịch vụ thuận tiện và đồng nhất với tiêu chuẩn quốc tế trên mạng bay toàn cầu của SkyTeam (bao phủ hơn 850 điểm đến tại 169 quốc gia). Đồng thời, khách hàng thường xuyên của VNA còn được cộng điểm và trả thưởng khi đi trên tất cả chuyến bay của các hãng thành viên SkyTeam.

Ngược lại, khách hàng thường xuyên của các hãng thành viên SkyTeam khác cũng được hưởng quyền lợi tương tự khi bay với VNA. Đặc biệt, các hợp tác trong việc sử dụng chung nguồn lực phục vụ công tác bán, dịch vụ tại sân bay.

Tại sân bay, hành khách có thể nối chuyến thông suốt với chỉ một lần làm thủ tục check-in. Các dịch vụ trên được các hãng hàng không thành viên cam kết khi đến tay khách hàng sẽ đồng nhất tiêu chuẩn…

 

                                                                                   Theo SGGP

Các tin khác


Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

3 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu tăng 36,39% so với cùng kỳ

Theo báo cáo của UBND tỉnh, kim ngạch xuất khẩu tháng 3 của tỉnh ước đạt 160,596 triệu USD, tăng 0,65% so với tháng trước; lũy kế 3 tháng đầu năm đạt 477,568 triệu USD, tăng 36,39% so với cùng kỳ, thực hiện 23,88% kế hoạch năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục