Đồng chí Bí thư tỉnh ủy kết luận hội nghị.

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 5/7, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tổ chức họp bàn một số nội dung quan trọng trong Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm (2011 – 2015) và xem xét Đề án thực hiện Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã. Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

 

Sau khi nêu những kết quả nổi bật trong thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm (2006 – 2010), Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã báo cáo Ban TVTU nội dung cơ bản của Kế hoạch 5 năm (2011 – 2015), tập trung vào các mục tiêu, chỉ tiêu định hướng và các giải pháp thực hiện kế hoạch. Báo cáo nêu rõ quan điểm phát triển: Phát triển kinh tế nhanh (với tốc độ cao hơn mức bình quân chung của cả nước), hiệu quả và bền vững, dựa trên cơ sở vừa chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh vừa khai thác hiệu quả những tiềm năng sẵn có. Về mục tiêu phấn đấu trong 5 năm, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đưa ra 19 chỉ tiêu chủ yếu và 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trình Ban TVTU cho ý kiến chỉ đạo để tổ chức thực hiện.

 

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh trình xin chủ trương của Ban TVTU về Đề án thực hiện Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ. Theo Đề án, toàn tỉnh hiện có 210 đơn vị hành chính cấp xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã), với tổng số CBCC cấp xã là 3.905 người, trong đó có 2.148 cán bộ chuyên trách (gồm 12 chức danh) và 1.757 công chức (gồm 7 chức danh). Bố trí theo Nghị định số 92/2009/NĐ-CP, tổng số CBCC cấp xã dự kiến là 4.555 định biên, bao gồm 184 định biên bố trí cho 8 đơn vị hành chính loại 1 (23 biên chế/đơn vị), 2.838 định biên bố trí cho 129 đơn vị hành chính loại 2 (22 biên chế/đơn vị), 1.533 định viên bố trí cho 73 đơn vị hành chính loại 3 (21 biên chế/đơn vị). Về đối tượng là cán bộ không chuyên trách cấp xã: Toàn tỉnh hiện có 7.925 người (gồm 13 chức danh); số lượng theo Đề án sẽ là 9.273 người, bao gồm 120 người cho cấp xã loại 1, 1.935 người cho cấp xã loại 2 và 1.095 người cho cấp xã loại 3. Số lượng định biên tăng thêm trong Đề án thực hiện tuyển dụng từ ngày 01/10/2010.

 

Xem xét kỹ nội dung hai bản báo cáo trên, Ban TVTU và các đại biểu tham dự hội nghị tiếp tục phân tích, làm rõ hơn một số vấn đề, như: Khoanh vùng động lực kinh tế, xây dựng mô hình nông thôn mới, chất lượng đào tạo nghề, trách nhiệm và năng lực hoạt động của CBCC cấp xã…   

 

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ kết luận: Về Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm (2011 – 2015), cần xem xét lại một số chỉ tiêu như, thu nhập bình quân đầu người, tỷ lệ lao động qua đào tạo, số lao động được tạo việc làm hàng năm… để đảm bảo tính khả thi của Kế hoạch. Đối với Đề án thực hiện Nghị định số 92/2009/NĐ-CP, Ban TVTU cơ bản đồng ý với nội dung mà Ban cán sự Đảng UBND tỉnh xây dựng. Tuy nhiên, cần bàn bạc thêm để thực hiện Đề án hiệu quả trên cơ sở cụ thể hoá các nhiệm vụ, giảm bớt sự cồng kềnh trong bộ máy CBCC cấp xã và nâng cao hiệu lực hoạt động của đội ngũ quan trọng này./.

 

 

                                                                                               Thu Trang

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục