Hội viên Vũ Tuấn Khanh, xóm giếng, xã Hợp Thành trồng cây Thanh Long ruột hồng cho thu  nhập cao

Hội viên Vũ Tuấn Khanh, xóm giếng, xã Hợp Thành trồng cây Thanh Long ruột hồng cho thu nhập cao

(HBĐT) - Hội CCB huyện Kỳ Sơn có tổng số 2.235 hội viên, sinh hoạt ở 15 cơ sở hội và 96 chi hội. Năm qua, với tinh thần bản chất kiên cường của người lính quyết tâm vươn lên xóa đói nghèo, các cấp hội CCB đã có những biện pháp cụ thể tập trung chỉ đạo hội viên đa dạng hóa các hình thức phát triển kinh tế, từng bước nâng cao đời sống cho hội viên.

 

Ngoài việc thường xuyên củng cố xây dựng hệ thống tổ chức Hội, Hội CCB huyện Kỳ Sơn luôn xác định việc xây dựng và phát động phong trào hội viên phát triển kinh tế xoá đói, giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Để thực hiện được mục tiêu trên, các cấp Hội CCB trong huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng KHKT vào xuất nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm. Trong phát triển kinh tế, để giúp hội viên gặp khó khăn có vốn để sản xuất, hội đã khai thác các kênh vay của ngân hàng, của TƯ Hội, Tính đến tháng 6 năm 2010, đã có 1.374 hội viên được vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội Kỳ Sơn với tổng số dư nợ là trên 16 tỷ đồng, 100% hội viên được vay đều sử dụng vốn đúng mục đích và đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, để tạo nguồn quỹ Hội, bằng nhiều hình thức khác nhau, các chi hội đã nhận làm các công trình giao thông, làm mương bai, nuôi dê... Đến nay, tổng số quỹ Hội của toàn huyện đạt trên 400 triệu đồng, bình quân 180.000 đồng/hội viên, nhiều chi hội đã gây được số quỹ lớn và đã giúp cho hàng trăm hội viên nghèo được vay vốn không lấy lãi để đầu tư phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, tổ chức Hội còn vận động các hội viên có điều kiện kinh tế khá hỗ trợ, giúp cho hội viên nghèo vay, mượn cây – con giống và kinh nghiệm để cùng nhau vươn lên thoát nghèo.

 

Dù ở mỗi một địa phương, một cá nhân đều có cách thức làm khác nhau nhưng dù ở góc độ nào thì hội viên hội CCB vẫn luôn là lực lượng nòng cốt, tiên phong đi đầu trong việc thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng KHKT vào sản xuất tăng năng suất xóa đói giảm nghèo. Qua đó, đời sống hội viên từng bước được nâng lên, toàn huyện có trên 54 % hội viên có mức sống khá, giàu, 45 % hội viên có mức sống trung bình và giảm số hội viên nghèo xuống còn dưới 1%. 

 

Cùng với các hoạt động giúp hội viên phát triển kinh tế, Hội còn chú trọng đến việc tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động như: cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, thực hiện chương trình giáo dục phổ cập THCS, đồng thời luôn làm tốt vai trò giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, vận động thanh niên đi khám sức khỏe nhập ngũ BVTQ, tham gia diễn tập quân sự và diễn tập phòng thủ ở các xã. Với những kết quả đã đạt được trong năm qua, các cấp Hội CCB huyện Kỳ Sơn đã từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên, góp phần xóa đói, giảm nghèo.                                                                               

 

                                                                             Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục