Chi cục thuế TPHB thực hiện tốt CCHC giảm khó khăn, phiền hà cho người nộp thuế

Chi cục thuế TPHB thực hiện tốt CCHC giảm khó khăn, phiền hà cho người nộp thuế

(HBĐT) - Chi cục Thuế thành phố Hòa Bình quản lý trên 450 doanh nghiệp, 1500 hộ kinh doanh cá thể, hơn 22.214 hộ thuộc diện nộp thuế nhà đất và quản lý các nguồn thu thuế tài nguyên, thuế GTGT trên khâu lưu thông, phí, lệ phí… cùng các khoản thu khác ngân sách.

 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, Đảng bộ Chi cục thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng cho CB, ĐV giúp mỗi người nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ và coi đó là khâu then chốt, yếu tố quyết định đến sự thành công trong mọi công việc. Đồng thời, Đảng bộ đã quan tâm triển khai kịp thời các chính sách thuế được sửa đổi bổ xung cho cán bộ nắm chắc trước khi thực hiện. Mở các lớp tập huấn quy trình quản lý khai thuế, nộp thuế, miễn giảm thuế, quy trình kiểm tra, quản lý thu nợ đối với người nộp thuế… tiến hành hỗ trợ người nộp thuế dưới nhiều hình thức nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách thuế.

 

Ông Nguyễn Thanh Huy, Bí thư Đảng ủy, Chi cục trưởng Chi cục Thuế thành phố chia sẻ: Với phương châm coi tổ chức, cá nhân nộp thuế là khách hàng, người bạn đồng hành cùng chung tay xây dựng KT-XH địa phương. CB, ĐV Chi cục thuế thành phố luôn nêu cao tinh thần phục vụ, lắng nghe ý kiến đóng góp của người nộp thuế, tận tình giải thích, hướng dẫn chu đáo về chế độ chính sách để  dân biết, dân bàn, dân thực hiện và dân kiểm tra, đảm bảo chế độ thu nộp tiền thuế vào NSNN.

 

Công tác quản lý đối với cơ sở kinh doanh CTN – NQD được xác định là lĩnh vực quản lý có tính chất khó khăn, phức tạp của ngành thuế. Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ này, hàng năm, Chi cục Thuế thành phố đã xây dựng kế hoạch kiểm tra đối với doanh nghiệp, phân loại doanh nghiệp để quản lý. Tăng cường kiểm tra đưa hoạt động của các doanh nghiệp NQD vào nề nếp, thực hiện việc hạch toán kế toán hóa đơn chứng từ đảm bảo đúng chế độ quy định. Hướng dẫn các doanh nghiệp đăng ký kê khai thuế đảm bảo quyền tự chủ trong kinh doanh và tự chịu trách nhiệm trong việc kê khai nộp thuế, tuyên truyền, giải thích các chế độ chính sách và những vướng mắc cho các doanh nghiệp thông qua hội nghị đối thoại trực tiếp được tổ chức hàng quí, đồng thời giải quyết miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế kịp thời, đúng chế độ quy định…

 

Đối với hộ kinh doanh cá thể, Đảng bộ Chi cục Thuế thành phố đã lãnh đạo tăng cường công tác quản lý địa bàn, hoạt động của các hộ. Tập trung đôn đốc thu dứt điểm số thuế phát sinh hàng tháng. Kịp thời đưa vào quản lý thu thuế hộ mới ra kinh doanh, thường xuyên khảo sát điều tra, điều chỉnh doanh thu, mức thuế sát với thực tế…

 

Song song với công tác quản lý đối với cơ sở kinh doanh CTN – NQD, Đảng bộ  đã tích cực chỉ đạo các bộ phận chuyên môn chủ động phối hợp chặt chẽ với UBND các phường, xã, các phòng, ban chức năng tập trung khai thác các nguồn thu có số thu lớn như thuế nhà đất, thuế chuyển quyền sử dụng đất, thuế thu nhập cá nhân, phí, lệ phí và các nguồn thu khác ngân sách. Đồng thời làm tốt công tác ủy nhiệm thu đối với UBND các xã, phường. Thường xuyên có dự báo về nguồn thu cũng như kết quả thực hiện, từ đó có kế hoạch thu cho từng tháng, quý, năm…

 

Bằng những nỗ lực, cố gắng của các CB, ĐV, những năm qua, Chi cục Thuế TP Hòa Bình thực hiện kế hoạch Nhà nước giao đều đạt và vượt dự toán. Năm 2005, Chi cục thực hiện thu ngân sách được 41.889,9 triệu đồng, đạt 95% dự toán pháp lệnh, 80% dự toán HĐND giao và tăng 37% so với cùng kỳ. Năm 2009 thu ngân sách đã tăng lên 130.570,3 triệu đồng, đạt 181% dự toán pháp lệnh, 156% dự toán HĐND giao và tăng 8% so với cùng kỳ. Từ những thành tích đạt được, trong 5 năm qua, Chi cục thuế TPHB đã có 64 tập thể, 358 lượt cá nhân được các cấp tuyên dương khen thưởng.

 

 

                                                                                           Hoàng Nga

 

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục