Các dự án xi măng thực hiện nghiêm ngặt các quy định về ATLĐ, PCCN

Các dự án xi măng thực hiện nghiêm ngặt các quy định về ATLĐ, PCCN

(HBĐT) - Hoạt động của Công ty CP Xi măng ViNaConex Lương Sơn đã có sự thay đổi về chất, điều kiện làm việc và thu nhập của cán bộ CNVC- LĐ không ngừng được cải thiện, Công ty luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh từ 10-15%, đóng góp đầy đủ nghĩa vụ ngân sách với Nhà nước.

Ông Nguyễn Gia Nhu, Giám đốc công ty cho biết: Công ty Xi măng CP ViNaConex Lương Sơn (trước là công ty Xi măng Lương Sơn), công suất thiết kế 8,8 vạn tấn, theo công nghệ TQ, đã trải qua thời gian hoạt động lâu năm, vì vậy, trong quá trình vận hành đã phát sinh nhiều yếu tố ảnh hướng đến môi trường và điều kiện làm việc của người lao động. Để cải thiện vấn đề môi trường, cũng như điều kiện làm việc của CBCN-LĐ, những năm qua, Công ty đã thường xuyên đầu tư cải tạo dây chuyền công nghệ bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống túi lọc bụi tĩnh điện, túi lọc bụi, túi lọc bụi nước, xây dựng nhà máy xử lý chất thải rắn, hệ thống bể lắng, lắp đặt bổ sung hệ thống tưới nước, trồng cây xanh, xây dựng được nội bộ xung quanh nhà máy nhằm giải ô nhiễm môi trường. Các thiết bị, máy móc hoạt động khá đồng bộ và ổng định. Kết quả kiểm tra môi trường của cơ quan chức năng tại công ty gần đây đều bảo đảm TCVN cho phép.

 

Mới đây, Công ty và một số doanh nghiệp trên địa bàn đã thành lập hiệp hội các đơn vị sản xuất VLXD nhằm thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ môi trường, giải quyết những kiến nghị của người dân địa phương. Công ty đã thành lập và duy trì hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSLĐ, thực hiện giám sát chặt chẽ các công đoạn, quy trình sản xuất, bảo đảm ATLĐ, PCCN. CBCN-LĐ của Công ty được trang bị đầy đủ BHLĐ, đóng BHYT, BHXH, được khám sức khoê định kỳ, duy trrì tiền lương đủ, đầy đủ kịp thời theo quy định của với mức lương ngày càng cao. Nhiều năm qua, Công ty không để xảy ra mất ATLĐ, cháy nổ.

 

Cùng với các hoạt động thường xuyên trên, Công ty đã quan tâm tới cải thiện điều kiện tinh thần cho người lao động như cải tạo, sửa chữa sân chơi cầu lông, bóngbàn, lắp đặt hệ thống internet cho toàn bộ máy tính khối văn phòng và khu vực điều hành sản xuất trang bị báo chí cho CBCNV trong doanh nghiệp kịp thời cập nhất các chủ trương, chính sách của Ñảng và Nhà nước tạo không khí phấn khởi trong lao động sản xuất, đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện mục tiêu “ an toàn- chất lượng- hiệu quả” cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Công ty đã tổ chức lại sản xuất theo hướng gọn nhẹ và hiệu quả, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO-9001-2000, nâng cao và giữ vững chất lượng sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn.

 

6 tháng đầu năm 2010, Công ty đã sản xuất và tiêu thụ 6 vạn tấn xi, , thực hiện đầy đủ nghĩa vụ ngân sách với nhà nước và người lao động, duy trì mức thu nhập bình quân đạt 3 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay, công ty CP xi măng ViNaConex Lương Sơn đã triển khai đầu tư xây dựng nhà máy xi măng Cao Dương công suất 2500 tấn, clinker/ngày, thực hiện mục tiêu thay thế công nghệ sản xuất xi măng lò đứng và giải quyết việc làm cho người lao động của nhà máy Xi măng Lương Sơn.

                                                                     

                                                                            Lê Chung

 

Các tin khác

Thép đã quay đầu tăng giá mạnh.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Mô hình giống lúa mới cho năng suất 58 tạ/ha thực hiện tại xóm Lòng, xã Yên Trị, huyện Yên Thuỷ

Vắng ngắt chợ chiều Nghĩa Phương

(HBĐT) - Cho đến thời điểm này, mặc dù đã chính thức đi vào hoạt động được gần 1 năm nhưng chợ Nghĩa Phương (phường Phương Lâm, thành phố Hoà Bình) vẫn chưa phát huy hiệu quả. Hiện mới có 212 điểm bán hàng ngoài trời đã ký hợp đồng và nộp tiền kinh doanh cố định, chỉ có 20 trong tổng số 216 kiốt được các tiểu thương thuê để bán hàng.

Nhiều sản phẩm cơ khí có thuế suất nhập khẩu 0%

Các vật tư, linh kiện nhập khẩu để sản xuất thiết bị nâng hạ thuộc Danh mục các sản phẩm cơ khí trọng điểm ban hành kèm theo Quyết định số 10/2009/QĐ-TTg được áp dụng mức thuế nhập khẩu ưu đãi 0%.

Thống đốc Nguyễn Văn Giàu: “Tỷ giá sẽ ổn định”

"Có điều đáng mừng là lâu lắm hệ thống ngân hàng lại quay về trạng thái tăng trưởng huy động vốn cao hơn cho vay", Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu nói khi trả lời phỏng vấn về tình hình điều hành chính sách tiền tệ hiện nay.

"Hàng Việt về nông thôn": Còn nhiều điều phải bàn

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho rằng, từ năm 2011, thị trường nông thôn sẽ là tâm điểm đầu tư của các đại gia bán lẻ nước ngoài thay vì các thị trường lớn đã bão hòa như Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Xuất khẩu gạo sẽ gặp nhiều thuận lợi

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, ước tính xuất khẩu gạo 7 tháng đầu năm 2010 ước đạt 4,1 triệu tấn, trị giá 2,01 tỷ USD, giảm 2,5% về lượng nhưng tăng 3,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2009.

Mai Châu: Tập trung phát triển HTX nông nghiệp

(HBĐT) - Phát triển kinh tế HTX được Đảng bộ huyện Mai Châu xác định là nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện “Tam nông”. Nhiều năm qua, Mai Châu luôn được đánh giá là huyện có nền kinh tế tập thể phát triển khá đồng đều, đa dạng và thích ứng được với cơ chế thị trường hiện nay. Các HTX nông nghiệp trên địa bàn huyện có bước phát triển mới, làm tốt vai trò “bà đỡ” cho kinh tế hộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục