Hệ thống hạ tầng lưới điện Thành phố Hoà Bình đang được nâng đảm bảo vận hành an toàn, giảm tổn thất

Hệ thống hạ tầng lưới điện Thành phố Hoà Bình đang được nâng đảm bảo vận hành an toàn, giảm tổn thất

(HBĐT) - Hệ thống hạ tầng lưới điện khu vực Thành phố Hoà Bình hiện đang trong quá trình nâng cấp. Mặt khác, tình trạng tiết giảmđiện diễn ra khá lớn trong nhiều ngày đã dẫn đến công tác vận hành lưới điện gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ chú trọng quan tâm đến công tác đảm bảo vận hành an toàn, Điện lực TP Hoà Bình đã hạn chế tối đa các sự cố chủ quan gây ra.

 

Điện lực thành phố Hoà Bình hiện có trên 28.600 khách hàng sử dụng điện. Số công tơ lắp đặt cho khách hàng đạt 28.735 công tơ, trong đó, 27.613 công tơ 1 pha, 1002 công tơ 3 pha và 120 công tơ điện tử. Là một trong những đơn vị quản lý hệ thống lưới điện phức tạp nhất trong tỉnh, Điện lực TP Hoà Bình quản lý tổng cộng khoảng 17 lộ thuộc các đường dây từ 6kV và 35kv với chiều dài trên 100 km và trên 320 km đường dây 0,4kv. Cùng đó, trạm biến áp trung gian 35/6kv bao gồm 3 trạm với 4 máy, tổng dung lượng 20.000 kvA; 182 trạm biến áp phân phối 6/0,4kv với 184 máy, tổng dung lượng đạt 54.460 kvA.

 

Đặt nhiệm vụ vận hành đảm bảo an toàn lên hàng đầu, ngay từ đầu năm, công tác kiểm tra rà soát trên lưới được Điện lực TP Hoà Bình thực hiện thường xuyên. Qua đó, phát hiện và xử lý kịp thời các điểm xung yếu. Tuy nhiên, theo ông Hoàng Trọng Nam, Giám đốc Điện lực TP Hoà Bình, do thời gian nắng nóng kéo dài, đặc biệt trong quí II/ 2010, tình trạng cắt điện sa thải do thiếu hụt nguồn điện làm cho lưới điện và các trạm biến áp khi có điện trở lại trong tình trạng đầy tải và quá tải cục bộ. Mặt mặt khác, do tập trung nhân lực vào cắt điện tiết giảm nên việc sử chữa định kỳ và sửa chữa thường xuyên gặp nhiều khó khăn.

 

Nằm trong công tác quản lý, vận hành và an toàn lưới điện, để phục vụ cho việc cải tạo lưới điện từ 6kV lên 22kV, đến nay, Điên lực TP Hoà Bình đã cơ bản thay thế và nâng cấp công suất hàng chục máy biến áp, hạ áp. Công tác chống quá tải cũng được chú trọng, thực hiện thay nâng công suất chống quá tải cho 10 máy biến áp; lắp bổ xung tăng cường, san tải đường dây 0,4kV cho 2 khu trạm. Ngoài ra, các trạm biến áp non tải được thay luân chuyển, đảm bảo vận hành an toàn và giảm tổn thất điện năng.

 

Đối với công tác sửa chữa thường xuyên, Điện lực TP cũng đã tập trung sửa chữa khoảng 25 hạng mục như: thay FCO, thay áp tô mát, thay chống sét van, bổ xung móng cột, xử lý cột không đảm bảo vận hành, thay nâng tiết diện cáp, lắp đặt bổ xung thêm các đường dây hạ thế quá tải, tăng cường ghíp các điểm xung yếu. Để đảm bảo an toàn, Điện lực TP còn cho phát quang toàn bộ hành lang các tuyến dây trung thế và hạ thế. Cùng với đó, Kiểm tra viên an toàn thường xuyên kiểm tra giám sát, phối hợp với các an toàn viên của các tổ kiểm tra an toàn đầu giờ, trước và trong khi làm việc tại hiện trường. Đôn đốc công nhân thực hiện vận hành lưới điện tại các trạm đảm bảo về an toàn cháy nổ, kiểm tra đầy đủ các thiết bị cá nhân. Mọi thông báo về an toàn điện được gửi về các xã, phường thông báo cho nhân dân việc sử dụng điện an toàn. Nhờ vậy, Điện lực TP đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, không xảy ra bất cứ một trường hợp mất an toàn cho người và các thiết bị.

 

 

                                                                         Hồng Trung

 

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục