Đây là nội dung được nêu trong dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện thí điểm bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) giai đoạn 2011-2013.

 

Hộ nghèo sản xuất nông nghiệp (SXNN) khi tham gia thí điểm BHNN sẽ được hỗ trợ 90 - 100% phí bảo hiểm. Hộ nông dân, cá nhân (không thuộc diện nghèo) được hỗ trợ 60 - 70% phí bảo hiểm. Tổ chức SXNN được hỗ trợ 50% phí bảo hiểm. Dự thảo quy định, đối tượng được bảo hiểm gồm cây lúa, trâu, bò, lợn, gia cầm, cá tra...

Khu vực thực hiện thí điểm BHNN gồm: cây lúa tại các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Thuận, An Giang, Đồng Tháp. Trâu, bò, lợn, gia cầm tại: Bắc Ninh, Nghệ An... Giai đoạn thực hiện thí điểm BHNN từ năm 2011 đến 2013.

 

                                                                                     Theo KTĐT

 

Các tin khác

Đông đảo thanh niên nông thôn đến tìm kiếm cơ hội việc làm tại sàn giao dịch việc làm tỉnh
Mặc dù đã 72 tuổi nhưng ông Tạ Đình Đào vẫn hăng say lao động
EVN tăng cường đầu tư để bổ sung nguồn điện
Không có hình ảnh

Việt Nam sẽ dự Hội nghị thường niên IMF và WB

Thủ tướng vừa đồng ý để Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên năm 2010 của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB), tổ chức tại Washington D.C, Mỹ, từ ngày 8-10/10 tới.

Doanh nghiệp tự in, phát hành hóa đơn bán hàng, cung ứng dịch vụ

Ngày 14-5-2010, Chính phủ ban hành NÐ số 51/2010/NÐ-CP (NÐ 51), quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Các doanh nghiệp (DN) sẽ phải tự in, phát hành hóa đơn bán hàng, cung ứng dịch vụ. Ngoài những DN đã thực hiện, đây là điểm mới đối với những DN chưa làm việc này, đồng thời cũng làm phát sinh quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của các bên liên quan, nhất là DN và cơ quan thuế.

Tạo việc làm cho thanh niên nông thôn

Bài 1: Cần tạo việc làm chất lượng cho thanh niên

(HBĐT) - Mỗi năm tỉnh ta có 16.000 - 19.000 người bước vào độ tuổi lao động, nhưng chỉ giải quyết được khoảng 30%, chủ yếu là tạo việc làm tại chỗ và lao động tự do.

Thị trấn Lương Sơn tập trung phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp, dịch vụ

(HBĐT) - Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 18%/năm, thu nhập bình quân đầu người 15 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,6%. Thị trấn Lương Sơn đang có những bước phát triển nhanh chóng và vững chắc; đời sống người dân không ngừng được nâng lên.

Công ty TNHH một thành viên SXKT Hòa Bình: Góp sức đổi thay diện mạo quê hương

(HBĐT) - Trong những năm qua, những đổi thay trên phạm vi cả tỉnh có sự đóng góp thầm lặng của Công ty TNHH Một thành viên xổ số kiến thiết Hòa Bình. Từng ngày, từng giờ, tập thể cán bộ, công nhân viên động viên nhau hăng say lao động góp công, góp sức đúng với phương châm “ích nước, lợi nhà”

Xuất khẩu lạc quan nhưng nhập siêu vẫn còn lớn

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, 8 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 44,5 tỷ USD, tăng gần 20% so với cùng kỳ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục