Chị Nguyễn Thị Hằng luôn nhận được sự tin yêu, mến phục của cán bộ trong và ngoài đơn vị

Chị Nguyễn Thị Hằng luôn nhận được sự tin yêu, mến phục của cán bộ trong và ngoài đơn vị

(HBĐT) - "Muốn làm một nhà quản lý giỏi và thành công cần có được sự tín nhiệm, lòng yêu mến của nhân viên; phải biết tận tâm với lợi ích của cấp dưới; phải luôn chau dồi, học hỏi nâng cao trình độ, khả năng chuyên môn và phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp…”. Đó là tâm sự và cũng chính là những nỗ lực sống và làm việc của chị Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) Kỳ Sơn.

 

Với gần 20 năm công tác trong nghề Kho bạc, chị Hằng đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm quý báu trong công việc và trong cuộc sống. Năm 1996, Từ vai trò một Kế toán trưởng, chị Hằng chuyển sang vai trò lãnh đạo. Chị đã luôn nắm bắt tinh hình nhiệm vụ của ngành, những thuận lợi, khó khăn của đơn vị, địa phương để xây dựng chương trình công tác cho đơn vị một cách hợp lý, phù hợp.

 

Muốn sự nghiệp của ngành ngày một phát triển, đòi hỏi mỗi cán bộ và nhất là người lãnh đạo nữ phải có trình độ, nắm vững chuyên môn nghiệp vụ, phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, gắn bó với đồng nghiệp.  Đặc biệt quan trọng là phẩm chất đạo đức của công chức, viên chức. Vì tính đặc thù của ngành KBNN là hàng ngày phải tiếp xúc với tiền bạc, giao tiếp với khách hàng, dự cám dỗ của đồng tiền dễ làm sai lệch phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ. Và hơn hết, chị luôn cùng 12 cán bộ của đơn vị bám sát vào 10 điều kỷ luật cua ngành để nâng cao ý thức trách nhiệm trong mọi công việc như: công tác kiểm soát chi ngân sách Nhà nước được kiểm soát chặt chẽ theo đúng chế độ, không gây phiền hà ách tắc với khách hàng; công tác quản lý kho quỹ thì luôn an toàn và được đánh giá là đơn vị chấp hành tốt chế độ quản lý kho quỹ…..

 

Bằng những nỗ lực cố gắng của bản thân, trong suốt những năm qua, chị đã có nhiều thành tích trong công tác chuyên môn cũng như các hoạt động xã hội khác: năm 2004, được tặng Bằng khen của UBND tỉnh; năm 2005, được Tỉnh ủy tặng Bằng khen đảng viên xuất sắc 3 năm liền (2003-2005), được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính và giấy chứng nhận danh hiệu “ Giỏi việc nước đảm việ nhà giai đoạn 2001-2005) của Tổng LĐLĐ Việt Nam; năm 2006, được Tổng giám đốc KBNN tặng Giấy khen; năm 2007, được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính; năm 2008 được Tổng giám đốc KBNN tặng giấy khen; năm 2009 đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen…. Từ những thành tích cá nhân đó chị đã góp thêm vào thành tích chung của KBNN Kỳ Sơn để trở thàng một trong những đơn vị đứng đầu ngành KBNN Hòa Bình.

 

Cũng như những người phụ nữ ở các lĩnh vực khác, chị với vai trò lãnh đạo ở cơ quan vừa là người vợ người mẹ trong gia đình. Biết bao lo toan bộn bề, nhưng chị đã xác định rõ quan điểm là phải biết kết hợp hài hòa giữa cái chung và cái riêng, gia đình và xã hội, biết sắp sếp công việc hợp lý với phương châm giỏi việc nước đảm việc nhà. 

 

 

                                                                                            Hồng Duyên

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục