( HBĐT) - Nhờ không ngừng ổn định tổ chức bộ máy, tăng cường học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, BHXH huyện Lạc Thuỷ đã thực hiện tốt các nhiệm vụ, nhất là quản lý thu BHXH. Trong những năm qua, đơn vị đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, thường xuyên đạt và vượt các chỉ tiêu về thu BHXH, BHYT.

 

BHXH huyện Lạc Thuỷ hiện đang theo dõi, quản lý thu BHXH, BHYT, BHTN 131 đầu mối với 3.290 lao động. Trong đó, tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN là 3.038 lao động, tổng số người chỉ tham gia BHYT  252 lao động. 100% người lao động tham gia đóng BHXH đều được cấp phiếu KCB. Đơn vị đã thu nộp BHXH, BHYT, BHTN đạt khoảng 10 tỉ đồng. Bằng các hình thức thông tin, tuyên truyền như: mở các hội nghị tuyên truyền tại các xã, thị trấn, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát tờ rơi... đã tác động, làm chuyển biến nhận thức của người dân về chính sách BHXH. BHXH huyện cũng tập trung khai thác nguồn thu tại các doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp ngoài quốc doanh, tăng cường đôn đốc các đơn vị sử dụng lao động thu nộp BHXH, BHYT đảm bảo quyền lợi người lao động.

 

Ông Đinh Công Thuyết, Giám đốc BHXH huyện cho biết: Đơn vị tiếp tục tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, công ty, HTX, hộ kinh doanh cá thể trong địa bàn tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo Luật BHYT. Thông báo, đối chiếu số liệu thu BHXH, BHYT, BHTN với các đơn vị sử dụng lao động hàng tháng, hàng quý; quyết toán với phòng thu BHXH tỉnh theo đúng quy định. Về thu nộp BHXH tự nguyện, năm 2010, đơn vị thực hiện thu theo Luật BHXH đã góp phần tăng tỷ lệ thu lên 18%. Về thu nộp BHYT tự nguyện, đơn vị đã lập danh sách chốt số tiền truy thu BHYT học sinh của các trường năm học 2009-2010 chuyển về phòng thu BHXH tỉnh để cấp thẻ mới. Cụ thể, số truy thu luỹ kế từ đầu năm có 1.194 em với hơn 55 triệu đồng. Ngoài ra tổ chức cấp mới 87 sổ BHXH cho người lao động, chốt 1220 sổ BHXH cho 40 đơn vị; nhập hồ sơ lương vào phần mềm quản lý thu 230 sổ. Số thẻ đã cấp và quản lý từ đầu năm đến nay đạt 10.436 thẻ. Bên cạnh đó, đơn vị tổ chức tiếp nhận, chi trả lương hưu và các chế độ BHXH thuận lợi, kịp thời, đúng, đủ, an toàn cho gần 3.000 đối tượng và người lao động hưởng chế độ BHXH với tổng mức chi trả trên 24,9 tỷ đồng. Đơn vị đã quản lý tốt các nguồn kinh phí, thực hiện chi trả các chế độ cho các đối tượng kịp thời, chính xác, đảm bảo an toàn về tiền mặt; quản lý tốt các tài liệu, chứng từ theo quy định của Nhà nước.

 

Công tác giám định chi chế độ BHYT được duy trì, có sự phối hợp chặt chẽ tại cơ sở khám - chữa bệnh. Cụ thể đã giám định khám - chữa bệnh cho hơn 8.000 lượt người với trị giá thanh toán trên 3 tỷ đồng. Nhằm tăng cường các giải pháp quản lý thu, không để xảy ra hiện tượng nợ đọng, đơn vị đã chủ động tiến hành kiểm tra các mặt công tác, chế độ BHXH theo kế hoạch hướng dẫn và kế hoạch kiểm tra, đối chiếu hàng tháng, hàng quý với các đơn vị tham gia BHXH, các cơ sở trong toàn huyện về thực hiện chế độ chính sách chế độ với người lao động và các đối tượng hưởng chế độ nhằm khắc phục những sai sót, động viên các đơn vị hoàn thành kế hoạch BHXH, đã tiếp nhận và trả lời trên 50 lượt đối tượng đến hỏi về chế độ chính sách.

 

                                                               

                                                                                       Đinh Thắng

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục