(HBĐT) - Bước vào những ngày đầu năm mới, ngành Thuế tỉnh khẩn trương bắt tay ngay vào thu thuế môn bài năm 2011 theo quy định của Luật Quản lý thuế. Nhằm đảm bảo thu thuế môn bài năm 2011 đạt kết quả cao, ngành Thuế tỉnh đã chỉ đạo các Chi cục Thuế huyện, thành phố khẩn trương triển khai, thực hiện biện pháp tích cực, quyết tâm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu thuế môn bài trước Tết Nguyên đán Tân Mão.

 

Để thực hiện tốt công tác thu thuế môn bài năm 2011 đạt kết quả cao, ngay từ tháng 11/2010, Cục Thuế tỉnh đã chỉ đạo các Chi cục Thuế huyện, thành phố tiến hành lập bộ, duyệt bộ thuế, phát tờ khai cho tất cả các hộ, cá nhân kinh doanh để tiến hành khai thuế theo quy định.  Năm 2011, bậc thuế môn bài vẫn thực hiện theo Nghị định số 75 của Chính phủ. Đối với các hộ, cá nhân kinh doanh cơ bản vẫn giữ nguyên bậc thuế môn bài năm 2010 để thu thuế môn bài năm 2011. Những hộ, cá nhân kinh doanh có biến động lớn về tình hình kinh doanh hoặc mới bắt đầu kinh doanh trong năm 2011 thì Chi cục Thuế sẽ căn cứ vào quy định, tình hình thực tế tại địa phương để xác định bậc môn bài năm 2011 mà hộ, cá nhân kinh doanh phải khai, nộp vào ngân sách Nhà nước. Riêng đối với các doanh nghiệp, việc thu thuế môn bài vẫn thực hiện theo 4 mức từ 1-3 triệu đồng, tuỳ theo số vốn điều lệ đăng ký với cơ quan thuế.

 

Ông Bùi Anh Tấn, Cục phó Cục Thuế tỉnh cho biết: Do đây là sắc thuế phát sinh ngay từ đầu năm, nên Cục Thuế tỉnh chỉ đạo quyết liệt các Chi cục Thuế toàn tỉnh tiến hành thu dứt điểm trong tháng 1/2011 để chuyển sang thu các sắc thuế khác

 

Nhằm giúp các hộ, cá nhân kinh doanh nắm rõ và thực hiện tốt kê khai, nộp thuế môn bài đúng thời gian quy định, ngoài tăng cường công tác quản lý, khảo sát, lập và duyệt bộ thuế, các Chi cục Thuế huyện, thành phố còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ, cá nhân kinh doanh nâng cao ý thức tự giác chấp hành tốt việc khai, nộp thuế vào ngân sách Nhà nước. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thực hiện các quy trình nghiệp vụ để phấn đấu hoàn thành thu thuế môn bài ngay trong những ngày đầu năm 2011.

             

 

                                                                                     Hồng Quý

                                                                                 (Cục Thuế tỉnh)

 

 

Các tin khác

Người dân xã Độc Lập được hỗ trợ mua máy cày dắt tay phục vụ sản xuất nông nghiệp
Một người phụ nữ đang ngắm nghía giỏ quà mình vừa mua
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Ðáp ứng nhu cầu thông tin cho phát triển kinh tế - xã hội

Nhiệm kỳ 2005 - 2010, một loạt các chỉ tiêu Ðại hội X của Ðảng đề ra cho ngành bưu chính - viễn thông (BCVT) và công nghệ thông tin (CNTT) đã được hoàn thành, nhiều chỉ tiêu đã vượt ở mức cao. Với tỷ trọng đóng góp vào GDP hằng năm đạt khoảng 8%, ngành dịch vụ hàng đầu này tiếp tục đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thị trường Tết vào “mùa” sôi động

(HBĐT) - Hiện đang là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh. Tại các chợ và hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh thương mại trên địa bàn huyện, thành phố, một lượng hàng lớn đã được nhập và bày bán.

2011, Việt Nam phấn đấu xuất khẩu 6 triệu tấn gạo

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, năm nay, Việt Nam sẽ phấn đấu xuất khẩu 6 triệu tấn gạo; trong đó, lượng gạo xuất khẩu sang thị trường châu Á chiếm cao nhất là 61,29%

Nhu cầu tăng, vàng trong nước bỏ xa vàng thế giới

Giá vàng trong nước vẫn bỏ xa giá vàng thế giới khi sáng nay dao động quanh 35,70 triệu đồng/lượng. Tỷ giá USD trên thị trường tự do bám trụ quanh vùng giá sát 21.100 đồng.

Sau 31-3, doanh nghiệp phải tự in hóa đơn

Ngày 10-1, Tổng cục Thuế cho biết, những doanh nghiệp thuộc đối tượng phải in, đặt in hóa đơn, sau hạn chót 31-3 phải thực hiện in và đặt in hóa đơn, cơ quan thuế sẽ không bán hóa đơn cho các doanh nghiệp này nữa.

Kinh tế thế giới cơ bản phục hồi nhưng còn nhiều điều đáng lo ngại

Kinh tế thế giới năm 2010 như một bức tranh đa sắc, với nhiều mảng mầu sáng tối trong thành công và khó khăn, cũng như những trái ngược trong chính sách điều hành kinh tế của mỗi khu vực và nhóm nước. Tuy nhiên, gam mầu chủ đạo bao trùm toàn cảnh vẫn là sự chuyển sáng dần, dù với tốc độ không đồng đều. Nếu so với mức GDP toàn cầu năm 2009 giảm 0,6%, thì năm 2010, kinh tế thế giới đã thật sự hồi phục một cách đầy ấn tượng... Kinh tế thế giới cơ bản phục hồi với triển vọng sáng dần

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục